Logo Like3s

    Thuật toán TikTok 2025 và những tips giúp video của bạn viral

    Hiểu thuật toán của Tiktok sẽ giúp bạn có được chìa khóa cho video của bạn thu hút nhiều lượt xem hơn và được lên xu hướng.

    Tác giả: Quốc Khánh Danh mục: Thủ Thuật Đăng vào: 09:37:47 22/04/2025


    Bạn thấy video của mình sụt giảm và không biết được nguyên nhân vì đâu? Bạn vẫn tạo ra nội dung đều đặn nhưng không lên xu hướng? Đó là bởi vì thuật toán của Tiktok 2025 đã có những sự thay đổi. Việc hiểu thuật toán của Tiktok sẽ giúp bạn có được chìa khóa cho video của bạn thu hút nhiều lượt xem hơn và được lên xu hướng. Trong bài viết này hãy cùng Like3s tìm hiểu sâu hơn về Thuật toán của Tiktok để có thể tận dụng tối đa được chức năng của nền tảng này mang lại nhé.

    Tìm hiểu ngay: Cách khắc phục và tăng lượt view khi livestream TikTok.

    thuat-toan-tiktok-2025
    Thuật toán TikTok 2025

    1. Thuật toán của TikTok là gì?

    Thuật toán TikTok (TikTok Algorithm) là hệ thống quyết định video nào sẽ hiển thị trên trang “Dành cho bạn” (“For you”) dựa vào sở thích cá nhân của người dùng. Những sở thích của người dùng sẽ thể hiện qua nhiều yếu tố. Ví dụ lượng tương tác, thời gian và nội dung xem video, độ tuổi, nơi sống... Hiểu ngắn gọn hơn, đây là hệ thống xác định video nào khán giả TikTok muốn xem.

    Ví dụ: Một người xem nhiều nội dung về nấu ăn sẽ thấy nhiều đề xuất cho các video tương tự. Tuy nhiên, những video đó hiếm khi xuất hiện với người xem nội dung liên quan đến làm đẹp và trang điểm.

    2. Thuật toán của TikTok hoạt động như thế nào?

    2.1 Số lượng tương tác của người dùng

    Hành vi của bạn trên Tiktok là dấu hiệu quan trọng ảnh hưởng đến thuật toán. Bất cứ khi nào bạn xem một video hay theo dõi bất cứ một tài khoản nào, Tiktok sẽ sử dụng thông tin đó để hiểu hơn về bạn.

    Dưới đây là một số tín hiệu từ người dùng mà Tiktok có thể theo dõi được:

    • Xem hết thời lượng của video
    • Theo dõi hoặc ẩn tài khoản nào đó
    • Thích hoặc chia sẻ video
    • Bình luận
    • Báo cáo video
    • Theo video vào mục yêu thích

    Tiktok cũng sẽ sử dụng những thông tin mà thích và không thích khi bạn mới cài đặt ứng dụng. Từ đó để định hướng những nội dung cần đề xuất.

    Lượng tương tác của người dùng khác cũng xác định được video đó có hiểu thị trên FYP của bạn hay không. Nếu có nhiều lượt thích và xem thì có thể những người đó cũng có chung sở thích với bạn và khả năng bạn cũng sẽ thấy những video đó.

    2.2 Thông tin của video

    Tiktok xem xét các đặc điểm nhất định của các video bạn đã tương tác để xem chúng phù hợp với sở thích của bạn như thế nào. Điều này quan trọng đối với người sáng tạo, vì đây là những thứ chúng ta có thể kiểm soát được.

    Dưới đây là một số đặc điểm của bài đăng mà thuật toán kiểm soát được:

    • Hashtag (Thẻ bắt đầu bằng dấu #)
    • Âm thanh
    • Chú thích (Caption)

    2.3 Thiết bị và cài đặt

    Thiết bị và cài đặt là những hành động cụ thể của người dùng để thuật toán sử dụng đề xuất nội dung. Nếu bạn đăng kí tài khoản TikTok với vị trí ở Mỹ, những nội dung được tạo từ người dùng ở Mỹ sẽ xuất hiện trên trang của bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, những tín hiệu này là tín hiệu một lần và không thường xuyên thay đổi theo thời gian.

    Một số tín hiệu và cài đặt có thể tác dụng đến thuật toán:

    • Cài đặt quốc gia
    • Cài đặt ngôn ngữ
    • Loại thiết bị
    thuat-toan-tiktok-2025
    Thiết bị và cài đặt

    2.4 Trọng số của các yếu tố

    Thuật toán TikTok xếp hạng các yếu tố dựa trên các hành động trực tiếp của người dùng. Ví dụ như xem hết video, có ảnh hưởng nhiều hơn vị trí địa lý.

    Ngoài ra cũng có một số yếu tố ảnh hưởng xấu đến nội dung:

    Trong 1 bài đăng, TikTok cho biết họ không ưu tiên các nhà sáng tạo có hiệu suất trước đó. Người có lượng người theo dõi cao và video viral trước đó sẽ không được xếp hạng ưu tiên hơn một tài khoản nhỏ có nội dung phù hợp hơn.

    Bên cạnh đó có vài yếu tố làm giảm thứ hạng của nội dung trong trang của bạn:

    • Video đã xem rồi
    • Nội dung bị trùng lặp
    • Nội dung bị spam
    • Nội dung bị hạn chế

    3. Một vài cách tối ưu hóa nội dung theo thuật toán của TikTok

    3.1 Gây ấn tượng trong những giây đầu tiên

    Bạn chỉ có một hay hai giây đầu tiên để thu hút người xem, vì vậy trong những giây đầu tiên bạn phải thực sự gây ấn tượng với người xem để họ không lướt xuống những video khác.

    Dưới đây là vài cách để thu hút người xem vào vài giây đầu:

    • Tiêu đề hấp dẫn
    • Hiệu ứng độc đáo
    • Sử dụng âm thanh nổi bật
    • Hình ảnh video thú vị
    • Chia sẻ sự thật của một bí mật
    • Đưa ra một tin bất ngờ

    3.2 Tương tác với khán giả

    Tăng cường tương tác với khán giả:

    Phản hồi bình luận: Trả lời bình luận của người xem để tạo sự kết nối và thúc đẩy sự tương tác. Khi bạn tương tác với khán giả, thuật toán TikTok sẽ xem đó là dấu hiệu tích cực và tăng khả năng đề xuất cho video của bạn.

    Khuyến khích hành động: Thúc đẩy người xem like, share hay bình luận vào nội dung của bạn sẽ gia tăng sự tương tác và tạo ra hiệu ứng lan tỏa.

    Tạo ra nhiều hoạt động thú vị:

    Tạo ra những thử thách: Những thử thách sẽ thường có xu hướng mạnh mẽ để lan tỏa và thu hút nhiều người tham gia hơn.

    Tạo trend mới: Hãy thử tạo một xu hướng mới, điều này có thể được nhiều người hưởng ứng và video của bạn sẽ có cơ hội viral trên Tiktok hơn.

    thuat-toan-tiktok-2025
    Tạo ra nhiều hoạt động thú vị.

    3.3 Tận dụng SEO trên TikTok

    Giống như những công cụ tìm kiếm khác, người dùng cũng sử dụng từ và những cụm từ để tìm kiếm ra nội dung trên Tiktok. Công việc của bạn là nghiên cứu ra những từ khóa trên Tiktok để khán giả có thể dễ dàng tìm ra. Bạn có thể lập danh sách những từ mà khán giả thường hay tìm kiếm. Ví dụ bạn làm về chủ đề ẩm thực hãy nhập từ có liên quan đến chủ đề vào thanh tìm kiếm để xem nội dung tự động điền là gì. Sau đó bạn sẽ thấy tùy chọn, bạn tiến hành lên danh sách những từ khóa và chọn lọc chúng.

    thuat-toan-tiktok-2025
    Tận dụng SEO trên TikTok

    3.4 Chiến lược sử dụng Hashtag một cách khôn ngoan

    Các thẻ bắt đầu bằng # (hashtag) rất quan trọng trong SEO TikTok. Sử dụng các thẻ hashtag đang thịnh hành và liên quan đến nội dung của bạn để tăng khả năng cho video của bạn được tìm thấy. Các thẻ hashtag này giúp video của bạn tiếp cận đến một đối tượng rộng lớn hơn. Bên cạnh đó bạn cũng hãy gắn kèm hashtag thương hiệu của riêng bạn để giúp người xem hiểu rõ thương hiệu của bạn và giúp thương hiệu của bạn tăng độ nhận diện.

    3.5 Đăng tải nhất quán

    Đăng tải thường xuyên: Một trong những chiến lược tốt nhất để tối ưu hóa thuật toán TikTok là đăng bài thường xuyên. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất tổng thể của bạn và giúp bạn tìm ra loại nội dung nào phù hợp nhất với khán giả.

    Đăng tải vào khung giờ vàng: Hãy đăng vào những thời điểm mà khán giả của bạn hoạt động nhiều nhất. Điều này sẽ giúp tăng tương tác nhanh chóng, tăng lượt xem video và làm tăng cơ hội video TikTok của bạn lên xu hướng.

    4. Kết Luận

    Việc hiểu rõ thuật toán của TikTok là vô cùng quan trọng để có thể tận dụng được cơ hội mà ứng dụng này mang lại. Bằng cách áp dụng được những phương pháp được nêu trên, Like3s.vn hi vọng bạn sẽ hiểu rõ về bản chất của thuật của Tiktok để làm cho video của bạn lên xu hướng và thu hút được nhiều lượt xem hơn.

    Đừng quên truy câp vào trang web Like3s để cập nhật được thêm nhiều kiến thức mới nhé.

    Xem thêm:

    • Bỏ túi 3 cách rút tiền từ TikTok nhanh chóng và đơn giản
    • Bật mí những cách chụp hình trên TikTok siêu đơn giản
    • CÁCH GẮN LINK SẢN PHẨM TRÊN TIKTOK CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
    PclassName ADS

    Tác giả bài viết


    Tác giả bài viết
    Quốc Khánh

    Quốc Khánh là một Marketer Digital chuyên về lĩnh vực quảng cáo trên các mạng xã hội đặc biệt là quảng cáo Facebook. Với hơn 5 năm kinh nghiệm quảng cáo, chi tiêu hơn 10 tỷ tiền quảng cáo cho Facebook. Tôi hi vọng những chia sẽ của mình sẽ giúp ích cho độc giả trong lĩnh vực quảng cáo Facebook.

    Facebook
    Twitter
    Linkedin
    Instagram
    Youtube

    Đánh giá


    0
    0 lượt đánh giá
    5
    0 đánh giá ( 0% )
    4
    0 đánh giá ( 0% )
    3
    0 đánh giá ( 0% )
    2
    0 đánh giá ( 0% )
    1
    0 đánh giá ( 0% )

    Logo Like3s White

    Like3s.vn - Dịch vụ mạng xã hội uy tín, an toàn, bảo mật. Tốc độ nhanh chóng, giá cả tốt nhất thị trường. Đồng hành cùng bạn trong việc phát triển thương hiệu

    Email: contact@like3s.vn

    Hotline: 0853895555

    Dịch vụ
    • Facebook
    • Instagram
    • Tiktok
    • Youtube
    • Twitter
    • Shopee
    Liên kết nhanh
    • Trang chủ
    • Về chúng tôi
    • Blog
    • Liên hệ
    • Tài khoản
    Chính sách
    • Chính sách sử dụng dữ liệu
    • Chính sách bảo mật
    • Cookie

    © 2024 Like3s.vn. Tất cả các quyền đã được bảo lưu.