Livestream TikTok Shop là một hình thức bán hàng cực kì phổ biến hiện nay giúp thúc đẩy doanh số vô cùng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp đang kinh doanh online. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề rất phổ biến khi livestream đó là bị bóp tương tác, ít lượt xem. Trong bài viết này, hãy cùng Like3s.vn tìm hiểu các cách tăng lượt xem livestream TikTok Shop hiệu quả nhất nhé!
Livestream TikTok Shop thực chất là một hoạt động tương tác giữa KOL, doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua các buổi phát trực tiếp/ buổi live trên ứng dụng TikTok. Trong những buổi Live này, người bán, hay Kol doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu và show các sản phẩm của họ cho người tiêu dùng hay người theo dõi, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán trực tiếp ngay trên chính nền tảng này.
Hoạt động này không chỉ giúp người bán dễ dàng tiếp cận mà còn tạo ra cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, thúc đẩy quá trình mua sắm trở nên trực quan hơn.
Theo số liệu của DataReportal, tính đến tháng 2/2023, Việt Nam có khoảng 49,9 triệu người sử dụng TikTok. Đối tượng người dùng của TikTok không chỉ có gen Z mà còn bao gồm cả người lớn và người trung niên.
Với số lượng người dùng ngày càng lớn và đa dạng như vậy, TikTok đã và đang chính là một nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng hơn nữa tệp khách hàng của mình.
TikTok là nền tảng thích hợp nhất để chia sẻ nội dung sáng tạo. Bằng cách tạo ra các tệp nội dung tương tác trên TikTok, thuật toán của nền tảng sẽ tự động thúc đẩy nội dung của bạn và tự động thu hút một lượng lớn lượt xem. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng người theo dõi trên kênh TikTok của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
Tương tác với các khách hàng tiềm năng trong lúc phát trực tiếp không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn tạo ra mối quan hệ tương tác với người dùng. Trong chính các buổi livestream, doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ và các sản phẩm đang cung cấp mà không cần thông qua Tiktok Shop Affiliate. Tương tác trực tiếp là một công cụ hiệu quả để thu hút sự quan tâm và thúc đẩy tiến trình mua sắm từ khách hàng.
Như chúng ta đều biết thì một tài khoản TikTok có càng nhiều người theo dõi thì sẽ càng thu hút lượng xem cao hơn khi phát trực tiếp. Đặc biệt, khi người dùng theo dõi tài khoản của bạn, họ sẽ được nhận thông báo khi bạn bắt đầu phát sóng livestream.
Vì vậy, một trong những cách tăng lượt xem livestream TikTok Shop hiệu quả đó là hãy cố gắng sáng tạo những nội dung càng hấp dẫn và có giá trị để tăng lượng người theo dõi cho kênh TikTok của bạn.
Để tăng hiệu suất lượt xem trên TikTok, việc tạo ra nội dung video sáng tạo và hấp dẫn là điều vô cùng quan trọng. TikTok cho phép sáng tạo một cách tự do và thu hút nhiều người xem miễn là đảm bảo các tiêu chuẩn về cộng đồng đã được đưa ra.
Do vậy, đối với những kênh thường livestream TikTok, nếu bạn không tạo ra nhiều nội dung thú vị hơn, buổi livestream đó có thể làm cho người xem trên kênh của bạn cảm thấy nhàm chán và sẽ rời đi, khiến lượng xem giảm đi đáng kể. Do vậy hãy cố gắng lên ý tưởng và kịch bản livestream từ trước và đồng thời cũng cố gắng tạo ra những nội dung thu hút.
Lựa chọn thời điểm phù hợp nó không chỉ giúp tăng hiệu suất lượt xem trên TikTok mà còn giúp bạn mở rộng sự tiếp cận cho buổi livestream của bạn.
Nếu bạn phát trực tiếp khi tệp người theo dõi của bạn thường không hoạt động như khi họ ngủ, làm việc hoặc học tập, thì tất nhiên lượng người xem trong buổi Livestream của bạn sẽ giảm.
Việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử hoặc trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok đang ngày càng trở nên cạnh tranh ngày càng khốc liệt, cho nên yêu cầu doanh nghiệp và các đơn vị cần thực hiện quản trị và chăm sóc khách hàng thực sự tốt. Cho nên hãy cùng Like3s.vn khai hác hiệu quả từ cách tăng lượt xem livestream TikTok Shop ngay từ bây giờ nhé.
Dịch vụ chất lượng quá
Đã đánh giá vào 20:36:31 10/04/2024Bạn chưa biết cách sử dụng, Xem hướng dẫn tại đây !