TikTok không chỉ là một nền tảng giải trí mà còn là công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Với hàng triệu người dùng hoạt động hàng ngày, việc biết cách gắn link sản phẩm trên TikTok có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa doanh thu. Trong bài viết này, Like3s sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách gắn link sản phẩm trên TikTok để tận dụng tối đa tiềm năng bán hàng của nền tảng này.
>> Tìm hiểu ngay: Thủ thuật giúp tăng lượt view video TikTok siêu nhanh gọn.
1. Link sản phẩm TikTok là gì?
Link sản phẩm trên TikTok là đường dẫn về các trang web bán sản phẩm của doanh nghiệp, cửa hàng hay các gian hàng trên sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki,... Khi khách hàng nhấp vào đường link đó sẽ đi tới nền tảng thông tin chi tiết của sản phẩm. Điều này giúp người xem dễ dàng tìm thấy và mua sản phẩm mà không cần phải tìm kiếm thủ công. Cũng như, việc biết cách gắn link sản phẩm trên Tik Tok không chỉ giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mà còn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ lượt xem video đến hành động mua hàng.
2. Cách gắn link sản phẩm trên TikTok
Cách gắn link sản phẩm trên TikTok thật sự không khó như bạn nghĩ, bạn sẽ làm thành công ngay lần đầu tiên khi thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Vào Hồ sơ cá nhân -> nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng màn hình -> Chọn quản lý tài khoản rồi chuyển sang tài khoản Pro -> Nhấn chọn chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Lưu ý, bắt buộc bạn phải chọn tài khoản doanh nghiệp thì lúc đó mới chèn được link vào TikTok.

Bước 2: Chọn mục mà doanh nghiệp hay bạn đang kinh doanh -> chọn tiếp.

Bước 3: Sau khi hoàn thành 2 bước trên, bạn sẽ có thông báo hiện lên chuyển sang tài khoản doanh nghiệp thành công. Bạn tiếp tục nhấn vào “chỉnh sửa hồ sơ”, ở phần trang Web bạn sẽ chèn link mà bạn muốn chèn là xong. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết tài khoản TikTok của bạn với Instagram, Youtube, Facebook.

3. Điều kiện cần biết khi áp dụng cách gắn link sản phẩm trên TikTok
Bắt đầu từ năm 2022, TikTok đã cho phép tất cả các tài khoản doanh nghiệp, cá nhân đều có thể gắn link sản phẩm vào video của mình. Tuy nhiên, để có thể gắn link sản phẩm trên TikTok yêu cầu tài khoản của bạn phải đạt đủ điều kiện trên 1.000 lượt theo dõi. Việc TikTok đặt ra yêu cầu này để đảm bảo rằng việc gắn link sản phẩm mang lại giá trị thực sự cho cả người sáng tạo và người xem.
Các video mà bạn đăng tải lên TikTok cần có giá trị và truyền tải cho người xem thông điệp rõ ràng, khi đó việc để đạt được 1.000 lượt theo dõi sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngưỡng đạt 1000 lượt theo dõi không chỉ là một cột mốc quan trọng mà còn đóng vai trò bảo vệ cộng đồng khỏi các tài khoản giả mạo hay những nội dung không chất lượng. Bạn nên đăng tải các video với nội dung sáng tạo, độc đáo, hấp dẫn để thu hút người xem và xây dựng một lượng tương tác tích cực.
>> Xem thêm: Cách giúp Livestream TikTok có nhiều mắt xem
4. Những lưu ý khi áp dụng cách gắn link sản phẩm trên TikTok
Việc gắn link sản phẩm trên TikTok mang lại nhiều cơ hội cho việc tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và tương tác với khách hàng. Nhưng để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất và sự chuyên nghiệp trong bán hàng bạn nên lưu ý một số điều sau:
- Bạn nên đặt tên sản phẩm ngắn gọn, không nên quá dài, để khách hàng dễ nhớ, ấn tượng.
- Không nên đặt quá nhiều sản phẩm trong video, bạn chỉ nên đặt dưới 10 sản phẩm.
- Thông điệp video đăng tải và link sản phẩm được gắn nên đồng nhất với nhau.
- Link sản phẩm và video sẽ được TikTok kiểm duyệt trước, nên bạn phải tuân thủ đúng các quy định và tiêu chuẩn của cộng đồng, tránh xảy ra các vi phạm.
5. Kết luận
Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ những thông tin cũng như lưu ý về cách gắn link sản phẩm trên TikTok. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn và áp dụng thành công khi gắn link sản phẩm vào tài khoản TikTok của mình. Nhớ tiếp tục theo dõi Like3s.vn để được cập nhật thêm nhiều thủ thuật hữu ích khác nhé.
Xem thêm: