Với sự phát triển các công nghệ hiện đại như ngày này, TikTok đã trở thành một nền tảng không thể thiếu cho các chiến lược marketing hiện đại. TikTok không chỉ là nơi để giải trí mà còn là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Vậy làm thế nào để tận dụng tối đa tiềm năng của TikTok Marketing? Hãy cùng Like3s khám phá những bí quyết và chiến lược giúp thương hiệu của bạn tỏa sáng trên nền tảng này.
Bạn có biết: Cách nào giúp lượt theo dõi TikTok tăng trưởng nhanh chóng?
1. Khái niệm về Tiktok Marketing? Những lợi ích mà tiktok marketing mang lại.
Tiktok Marketing hay còn gọi là tiếp thị tiktok là quá trình sử dụng nội dung tiktok và dùng tiktok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn tới những khách hàng. Bằng cách thông qua việc sử dụng nội dung video dạng ngắn khoảng 15s-30s để thu hút khán giả và giúp dễ dàng chia sẻ nội dung hơn.
Tầm quan trọng của Tiktok Marketing mang lại:
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao TikTok Marketing lại trở thành cơn sốt và ngày càng có nhiều người đổ xô tham gia không? Đó là bởi vì TikTok Marketing mang lại những lợi ích tuyệt vời mà khó có nền tảng nào sánh kịp!
- Khả năng tiếp cận: Đầu tiên, TikTok tiếp cận được đến nhiều người là vì các nội dung ngắn dễ hiểu và đầy mới lạ. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok cung cấp một nền tảng khổng lồ để các thương hiệu tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.
- Khả năng tương tác: Người dùng được phép tương tác trực tiếp với các nội dung được đăng tải thông qua bình luận, chia sẻ, và tham gia các thử thách. Điều này giúp cho sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng ngày lớn hơn.
- Tính lan truyền: Các nội dung trên Tikok có thể dễ dàng trở thành xu hướng ,khi đó thương hiệu của bạn nhanh chóng được mọi người biết đến rộng rãi đặc biệt là có cơ hội tiếp thị tới nhiều người nổi tiếng.
- Chi phí quảng cáo: Khác với quảng cáo trên các nền tảng khác, chi phí quảng cáo Tiktok thường thấp hơn nhưng lại mang lại hiệu quả cao hơn khi độ tiếp cận và tương tác dễ dàng và nhanh chóng nhiều hơn.
- Mức độ phản hồi nhanh chóng: Trên nền tảng này, các thương hiệu được cho phép phản hồi ngay lập tức từ khách hàng thông qua các bình luận và lượt thích. Từ đó giúp thương hiệu dễ dàng hơn trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ kịp thời.
2. Cách tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok
Các ưu điểm khi tạo tài khoản doanh nghiệp:
- Đối với tài khoản doanh nghiệp, bạn có quyền truy cập vào các công cụ kinh doanh như quảng cáo và phân tích.
- Có quyền truy cập hạn chế vào clip âm thanh
- Khả năng tạo mặt tiền của hàng thương mại điện tử
- Có thể sử dụng các công cụ bên thứ ba để lên lịch và quản lý nội dung Tiktok.
- Dễ dàng thêm các đường liên kết trang web vào trang cá nhân của mình.
Sau đây là các bước giúp bạn tạo tài khoản doanh nghiệp Tiktok.
Bước 1 : Tải ứng dụng Tiktok và tạo tài khoản mới
Bước 2 : Vào mục hồ sơ tiktok của bạn -> menu bánh hamburger ở góc trên cùng bên phải
Bước 3 : Cài đặt và quyền riêng tư -> Quản lý tài khoản
Bước 4 : Bấm chọn ‘ Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp’
Bước 5 : Sau đó chọn mục phù hợp nhất với loại hình doanh nghiệp của bạn là hoàn tất.
3. Các mẹo giúp chiến lược TikTok Marketing hiệu quả
1. Xây dựng thương hiệu cho tài khoản Tiktok của bạn:
Để xây dựng thương hiệu cho tài khoản tiktok của bạn, bạn cần chỉnh sửa các thông tin thương hiệu của bạn tại mục ‘Chỉnh sửa hồ sơ’
- Tên doanh nghiệp của bạn
- Tên đăng nhập
- Đại từ : Bạn có thể đăng nhập đại từ của mình khi bạn là chủ sở hữu duy nhất.
- Bio: Tóm tắt nhanh sản phẩm bạn bán hay dịch vụ của doanh nghiệp hoặc link contact của doanh nghiệp
- Email: Bỏ email liên hệ doanh nghiệp của bạn
- Loại: Chọn loại danh mục đại diện tốt nhất cho nghành của bạn
- Xã hội : Kết nối các tài khoản xã hội khác như Instagram hay Youtube.
Nếu như doanh nghiệp của bạn đã đạt được 1.000 người theo dõi đầu tiên thì bạn có thể thêm URL trang web vào hồ sơ của mình. Để thiếp lập tin nhắn tự động khi người dùng gửi tin nhắn trực tiếp tới bạn. Bằng cách vào ‘ Menu bánh hamburger -> Business suite -> tin nhắn tự động.

2. Xác định đối tượng TikTok mà bạn muốn hướng tới
Đây là bước cơ bản, tuy nhiên lại nắm giữ phần quan trọng thành công trên Tiktok khi bạn muốn bán sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay đối tượng khách hàng của mình. Ở hiện tại nền tảng Tiktok đang được đa số bạn trẻ ưa chuộng vậy nên đây cũng là đối tượng khách hàng mà Tiktok đang nhắm tới.Vậy nên để xác định được đối tượng Tiktok bạn cần thực hiện một số nghiên cứu thị trường truyền thông xã hội hay tìm ra tính cách khách hàng để tìm được đối tượng mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
3. Nội dung hình ảnh
Tiktok là nền tảng chủ yếu sử dụng các video ngắn vậy nên để thu hút người xem bạn cần học cách tạo một video Tiktok hay để có thể tạo ra được các video chất lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể vàomục khám phá tiktok để xem xu hướng hiện nay và những video nổi bật đang được thịnh hành. Từ đó giúp bạn có thể tìm ra những ý tưởng bổ sung cho Video của bạn.

Các video nên được đăng bài nhất quán. Để duy trì lượt tương tác hay một sự giật gân bạn cần phải tạo và đăng tải nhiều nội dung mới thường xuyên ( đăng ít nhất 1-4 lần mỗi ngày ).
4. Chiến thuật khai thác tiếp thị người ảnh hưởng TikTok
- Làm việc với người ảnh hưởng: Hợp tác với những người có ảnh hưởng để tạo nội dung video thú vị và hấp dẫn.
- Gửi sản phẩm cho người ảnh hưởng: Tiếp cận người ảnh hưởng và gửi sản phẩm miễn phí để họ có thể giới thiệu trong video của họ.
- Cộng tác trên video: Hợp tác để tạo ra video hoặc loạt video chỉ làm nổi bật thương hiệu của bạn.
- Hợp tác trên dòng sản phẩm mới: Làm việc với người ảnh hưởng lớn hoặc người nổi tiếng để tạo ra dòng sản phẩm chung và quảng bá cho khán giả của họ.
- Chiến lược hợp tác: Chọn người ảnh hưởng dựa trên vị trí và nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu.
5. Sử dụng quảng cáo trong chiến lược tiếp thị TikTok của bạn
- Phân bổ ngân sách quảng cáo: Đầu tư một phần ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội cho quảng cáo TikTok.
- Chi phí dựa trên giá thầu: Tương tự như quảng cáo trên Facebook và Instagram.
- Chọn đối tượng mục tiêu: Xác định đối tượng bạn muốn tiếp cận.
- Tạo quảng cáo video thú vị: Sản xuất nội dung hấp dẫn và quảng cáo dựa trên ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.
4. Kết luận
TikTok Marketing là một công cụ mạnh mẽ giúp thương hiệu của bạn tỏa sáng trong thế giới số hóa. Bằng cách tận dụng các chiến lược và bí quyết trên, sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tương tác với khách hàng và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp của bạn. Hy vọng bài viết này của Like3s.vn sẽ giúp cho bạn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và khám phá tiềm năng vô hạn của TikTok Marketing!
Xem thêm: