Bạn đã biết đến Tiktok - một ứng dụng mạng xã hội đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay chưa? Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, Tiktok đang sở hữu lượng người dùng trẻ tuổi khổng lồ và đây chính là tệp khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp. Tuy nhiên việc tiếp cận và thu hút đối tượng này không hề dễ dàng chút nào. Tiktok Business là chìa khóa quan trọng giúp bạn làm điều này tốt hơn. Ngay bây giờ hãy cùng Like3s tôi khám phá công cụ hấp dẫn này qua nội dung bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu Tiktok Business là gì?
Tiktok Business là một công cụ marketing tất cả trong một được nghiên cứu và thiết kế ra để giúp cho các doanh nghiệp giải phóng khía cạnh sáng tạo và hỗ trợ xây dựng các chiến dịch viral thành công hơn.
Cụ thể người dùng không sử dụng đến quá nhiều phần mềm khác nhau để nghiên cứu và lập chiến lược mà thay vào đó Business Tiktok sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện để doanh nghiệp tự tạo quảng cáo, thiết lập ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả nhất.
Xem thêm: hướng dẫn tăng lượt xem video tiktok tại Like3s
Tiktok Business khác gì với tài khoản Tiktok thông thường?
Vậy so sánh với tài khoản Tiktok cá nhân thông thường thì Tiktok Business có gì khác biệt? Cùng chúng tôi đi phân tích sự giống và khác nhau ngay phía dưới đây:
Điểm giống nhau
- Đều có những tính năng cơ bản như ghim bình luận, video, tạo danh sách phát, phát trực tiếp và trả lời thông qua video
- Liên kết trang web với hồ sơ trên Tiktok
- Có thể quảng cáo dù việc phê duyệt có thể mất nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng các tài khoản chuyên dụng cho quảng cáo
Điểm khác nhau
Ngoài những điểm giống nhau thì tài khoản Tiktok Business và tài khoản Tiktok thông thường cũng có kha khá điểm khác nhau. Điển hình có thể kể đến bao gồm:
Tính năng | Tài khoản Tiktok Business | Tài khoản Tiktok thông thường |
Đối tượng sử dụng | Doanh nghiệp, nhà quảng cáo | Cá nhân |
Mục đích sử dụng | Xây dựng và quảng bá thương hiệu | Giải trí, kết nối và trò chuyện với bạn bè |
Tính năng | Truy cập vào những công cụ quảng cáo, phân tích dữ liệu cũng như hỗ trợ khách hàng | Có các tính năng cơ bản như tạo và chia sẻ video, theo dõi người dùng khác và thích video |
Khả năng nhắn tin | Không giới hạn | Chỉ nhắn được cho những người dùng khác khi cả 2 theo dõi nhau |
Quyền riêng tư | Không thay đổi được từ công khai sang riêng tư | Có thể thay đổi được từ công khai sang riêng tư |
Quyền truy cập | Truy cập vào những tính năng và nội dung độc quyền | Quyền truy cập vào những tính năng và nội dung cơ bản |
Những lợi ích nổi bật của Tiktok for Business
Ngay từ khi ra mắt, Tiktok for Business đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên gia trong ngành cũng như từ phía người dùng. Điều này có được là nhờ vào việc sở hữu 4 lợi ích nổi bật sau đây:
Mang đến phương pháp Marketing toàn diện
Như đã chia sẻ, tài khoản Tiktok for Business được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp. Hàng loạt các tính năng và công cụ được tích hợp bên trong mang đến cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh về hiệu suất các chiến dịch quảng cáo trên Tiktok và đồng thời điều chỉnh chiến dịch phù hợp.
Truy cập các công cụ và tính năng đặc biệt
Tài khoản Tiktok for Business cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin chia tiết cùng những tính năng độc quyền so với tài khoản dành cho nhà sáng tạo. Cụ thể gồm:
- Ads: Cung cấp công cụ quảng cáo phức tạp để doanh nghiệp và thương hiệu của họ tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tượng phù hợp
- Phân tích: Giúp doanh nghiệp chủ động nắm bắt được hiệu suất các chiến dịch quảng cáo để quản lý chiến lược Marketing đi đúng hướng
- Business Creative Hub: Đây là không gian thiết kế riêng biệt, đem lại nguồn cảm hứng và xu hướng marketing hay trên Tiktok
- Commercial Music Library: Thư viện chứa khoảng 1 triệu bài hát, âm thanh đã cấp phép thương mại phục vụ doanh nghiệp sử dụng trong các video Tiktok của mình
Nhắn tin không giới hạn
Doanh nghiệp sở hữu tài khoản Tiktok Business có thể nhắn tin cho bất kỳ người dùng nào với số lượng không giới hạn. Thậm chí họ còn có thể thiết lập phản hồi tự động dành cho những tin nhắn trực tiếp mới
Thỏa sức sáng tạo nhiều ý tưởng
Tiktok for Business đem đến nhiều công cụ hữu ích khác nhau như TikTok Creator Hub để giúp cho bạn sáng tạo nội dung phù hợp hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó nó còn đề xuất thêm thời gian phù hợp nhất để bạn đăng nội dung lên trên TikTok.
Hướng dẫn cách tạo tài khoản Tiktok Business nhanh gọn
Quy trình tạo tài khoản Tiktok Business khá đơn giản và nhanh gọn. Nếu như bạn chưa biết thực hiện như thế nào thì có thể làm theo hướng dẫn dưới đây, đảm bảo thành công 100%.
- Bước 1: Truy cập vào cửa hàng Google Play đối với hệ điều hành Android và App Store đối với hệ điều hành IOS để tải ứng dụng Tiktok về điện thoại
- Bước 2: Tiến hành tạo tài khoản bằng số điện thoại, địa chỉ email, tài khoản Facebook hoặc Twitter của bạn
- Bước 3: Tại bước này nhiệm vụ của bạn là chuyển sang tài khoản Business Tiktok. Bắt đầu bằng cách chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang phía góc trên cùng bên phải màn hình -> chọn Settings and Privacy -> chọn Manage Account -> chọn Switch to Business Account rồi chọn danh mục mô tả phù hợp là xong
Như vậy là bạn đã hoàn tất được quá trình tạo tài khoản Tiktok Business và có thể bắt đầu tận dụng công cụ này cùng những tài nguyên Marketing miễn phí để thiết lập các chiến dịch quảng cáo và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp của mình phát triển hơn.
Xem thêm: hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả nhất tại Like3s
Cách liên kết tài khoản TikTok với TikTok Business
Nếu đây là lần đầu bạn tạo tài khoản Tiktok và có mong muốn liên kết với Tiktok for Business thì có thể tiếp tục tham khảo hướng dẫn phía dưới đây:
- Bước 1: Mở điện thoại ra đăng nhập vào tài khoản Tiktok for Business rồi nhấp vào mục Tài khoản Tiktok
- Bước 2: Nhấn vào mục Thêm tài khoản Tiktok rồi bật chức năng Phân phối quảng cáo bằng các bài đăng hiện có và chức năng Phân phối quảng cáo vào video LIVE, chọn Tạo mã QR
- Bước 3: Tiếp theo hãy mở tài khoản Tiktok bạn muốn liên kết với Tiktok for Business. Chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Mã QR. Sau đó nhấp vào biểu tượng quét QR góc trên bên phải và tiến hành quét mã
- Bước 4: Lúc này giao diện mới sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấp vào mục Ủy quyền trên màn hình và cuối cùng quay lại trang TikTok: Trung tâm doanh nghiệp là sẽ nhìn thấy tài khoản TikTok của mình đã liên kết thành công
Một số lưu ý khi sử dụng tài khoản Business Tiktok
Để đảm bảo việc sử dụng công cụ Tiktok Business đạt hiệu quả cao nhất và có thể khai thác tối đa tiềm năng thì người dùng cần lưu ý một số điều sau đây:
- Đảm bảo các nội dung video tuân thủ đúng quy định về nội dung của Tiktok, tránh đăng tải nội dung vi phạm đạo đức hay xúc phạm người khác. Sử dụng ngôn ngữ văn minh, lịch sự trong phần tin nhắn và bình luận
- Nội dung video cần đảm bảo có tính sáng tạo, độc đáo và phù hợp với đối tượng mục tiêu. Nên khuyến khích người xem tương tác bằng cách đặt câu hỏi hay tạo hashtag challenge,...
- Dùng các công cụ phân tích dữ liệu của Tiktok for Business để theo dõi hiệu quả của chiến dịch Marketing. Đồng thời theo dõi thêm các chỉ số quan trọng khác như lượt xem, lượt nhấp, tỷ lệ chuyển đổi,...
Xem thêm: hướng dẫn tăng follow tiktok tại Like3s
Như vậy có thể thấy một điều rằng Tiktok Business là một công cụ chất lượng cao có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận với đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn để từ đó tăng nhận diện thương hiệu cũng như thúc đẩy chuyển đổi. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một phương pháp mới tiếp thị cho doanh nghiệp của mình thì Tiktok for Business chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua.
Cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị về Social Media tại Fanpage chính thức của Like3s nhé: https://www.facebook.com/like3s.vn