Nhiều người lựa chọn phương án tiktok ads để nâng cao tính nhận diện cho cá nhân và thương hiệu trên nền tảng Tiktok. Vậy cách đăng ký ads Tiktok như thế nào, cách chạy quảng cáo trên Tiktok ra sao? Xin mời bạn đọc của Like3s tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề chạy quảng cáo Tiktok này qua nội dung dưới đây.
Tìm hiểu TikTok Ads là gì?
TikTok ads còn có tên gọi là quảng cáo TikTok. Đây là cách bạn sử dụng mạng xã hội nhằm thực hiện các chiến dịch marketing mở rộng thương hiệu, tăng cơ hội bán hàng kinh doanh.
Tiktok có khả năng chia sẻ video ngắn, kho nhạc bản quyền nhiều bài hát cùng các hiệu ứng độc đáo. Chính vì thế các video trên TikTok sẽ có thể truyền đạt nhanh chóng đến người xem.
Hiện nay, theo xu hướng của người dùng Việt Nam thì những video ngắn này sẽ phù hợp và được quan tâm nhiều. Lựa chọn phương án tiktok ads để tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản TikTok Ads chi tiết
Thực hiện đăng ký tài khoản chạy ads tiktok không quá khó khăn và mất thời gian. Bạn sẽ tiến hành các bước cơ bản như sau:
- Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads chính thống.
- Bước 2: Tại đây, bạn điền những thông tin cần thiết mà hệ thống yêu cầu. Người dùng có thể đăng ký tài khoản bằng số điện thoại hoặc email tùy ý.
- Bước 3: Nhận mã code từ hệ thống gửi về email hoặc số điện thoại rồi tiến hành điền mã code.
Xem thêm: hướng dẫn tăng follow tiktok tại Like3s
Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok dành cho người mới
Bạn đã biết cách chạy tiktok ads hay chưa? Những hướng dẫn của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thể chạy quảng cáo ads tiktok một cách nhanh chóng:
Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
Quảng cáo Tiktok có 3 mục tiêu cơ bản như sau:
- Traffic: Mẫu quảng cáo được kênh phân phối nhằm đạt được nhiều lượt truy cập nhất.
- App Install: Quảng cáo hướng đến những đối tượng có khả năng cài đặt app.
- Conversions: Quảng cáo hướng đến khách hàng có khả năng chuyển đổi cao mua hàng.
Tùy nhu cầu của mỗi chiến dịch bạn cần mà chọn lựa mục đích tiktok ads tương ứng.
Đặt tên kênh Tik Tok ngắn gọn, chọn ngân sách chiến dịch phù hợp
Đặt cho chiến dịch quảng cáo tiktok ads cái tên ngắn gọn, thể hiện thông điệp muốn hướng đến. Ngoài ra, ngân sách quảng cáo cũng nên phù hợp điều kiện doanh nghiệp.
Lựa chọn vị trí để hiển thị quảng cáo khi chạy tiktok ads
Dựa vào mục đích của mình để chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok thì nhấp vào nền tảng này. Hoặc bạn còn có thể chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng liên kết tương ứng.
Người dùng muốn mở rộng phạm vi tiếp cận và quảng cáo ở nhiều nền tảng khác tối đa hóa hiệu quả thì chọn liên kết Tiktok. Ví dụ các ứng dụng liên quan trong hệ sinh thái để tiếp cận được đối tượng người dùng đa dạng. Lựa chọn đúng vị trí hiển thị sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng, cao hiệu quả và đạt được mục tiêu quảng cáo chính xác.
Cài đặt quảng cáo
Cài đặt quảng cáo tiktok ads cần quan tâm đến đường liên kết trang khi khách hàng nhấp quảng cáo và mã pixel trên ứng dụng Tiktok. Bạn cần cài đặt mã này vào url chạy quảng cáo.
Đầu tiên bạn cần chọn trang đích, đây là nơi người dùng được chuyển đến sau khi nhấp quảng cáo. Trang đích có thể trang web bán hàng, trang để giới thiệu sản phẩm phù hợp với mục tiêu quảng cáo. Trang đích cần có thiết kế hấp dẫn, các hạng mục dễ thao tác sử dụng và thông điệp truyền tải rõ ràng. Điều này nhằm mục đích giữ chân người dùng quan tâm xem tin trên trang nhiều hơn.
Tiếp đến, bạn cần tạo mã Pixel với các bước như sau:
- Đăng nhập tài khoản TikTok Ads Manager đã đăng ký từ đầu. Để tạo pixel khi chạy tiktok ads thì bạn vào Library. Tiếp đến bạn sẽ chọn phần Manage của Website Pixel rồi thao tác theo các hướng dẫn cơ bản.
- Thực hiện truy cập vào phần 'Assets' và nhấn chọn 'Event'.
- Lựa chọn 'Web Event' và nhấp chọn vào mục 'Create Pixel'.
- Cuối cùng bạn đặt tên cho mã pixel mà mình đã tạo và chọn phương thức cài đặt.
Xem thêm: hướng dẫn tăng lượt xem video tiktok tại Like3s
Chọn đối tượng khách hàng - Targeting
Chọn đối tượng khách hàng mục tiêu chính là một bước cực kỳ quan trọng đối với bất cứ chiến dịch quảng cáo nào. Đây là nhóm người mà bạn muốn tiếp cận thông qua tiktok ads để tối ưu hóa chi phí cũng như tăng hiệu quả chiến dịch.
Tùy mục đích chạy quảng cáo hay sản phẩm mình cung cấp để bạn chọn nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Đối với các sản phẩm càng đặc thù thì thông tin khách hàng tiềm năng cần chi tiết.
Sử dụng công cụ chọn khách hàng tiềm năng của TikTok Ads như:
- Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences): Tải lên danh sách khách hàng đã có sẵn hoặc dữ liệu từ website để tạo nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng tương tự.
- Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences): TikTok đưa ra dự kiến người dùng có đặc điểm tương tự nhóm đối tượng khách mà bạn tùy chỉnh.
- Lọc theo sở thích và hành vi: Chọn nhóm khách hàng có sở thích và hành vi phù hợp với sản phẩm bạn cung cấp.
- Địa điểm và nhân khẩu học: Cài đặt độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, địa điểm để tiếp cận đúng khách hàng.
Đặt ngân sách và thiết lập lịch quảng cáo
Tốt nhất khi chạy tiktok ads thì ngân sách mỗi ngày tối thiểu là 640.000 VNĐ. Người dùng tùy ý cài đặt chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày dựa theo ngân sách đã cài đặt này.
Thực hiện đấu thầu & tối ưu hóa
Tiếp theo, bạn sẽ chọn đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo trên Tiktok theo hướng dẫn:
- Optimization Goal: chọn conversion nhằm đạt hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
- Smart Optimization: khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo trên Tiktok hãy chọn mục này.
- Bid: đặt giá thầu mình muốn trên mỗi chuyển đổi.
- Delivery Type: Chọn“Accelerated” khi cần tốc độ phân phối quảng cáo nhanh và “Standard” khi muốn tốc độ bình thường.
Thực hiện thiết lập quảng cáo hiển thị
Cuối cùng, bạn sẽ thiết lập tiktok ads quảng cáo hiển thị với các thông số sau:
- Tỷ lệ khung hình đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
- Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px hoặc ≥ 640 * 640px, 1280 * 720px.
- Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
- Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây
- Kích thước tệp: 500MB.
Lưu ý quan trọng cần biết khi chạy Ads Tik Tok
Khi chạy tiktok ads thì bạn cần lưu ý những điều sau:
- Xác định ngành hàng, tệp khách hàng doanh nghiệp muốn hướng đến và sản phẩm quảng cáo. Hiện nay, người dùng Tiktok đa phần là các bạn trẻ nên sản phẩm về mỹ phẩm, thời trang trẻ trung, năng động sẽ phù hợp bán trên Tiktok. Riêng mặt hàng đặc thù như bất động sản, nội thất,... không phù hợp để quảng cáo tại tiktok.
- Nghiên cứu kỹ chính sách quảng cáo tiktok ads nhằm đảm bảo quyền lợi người bán và người dùng. Ví dụ như yêu cầu giấy chứng nhận về an toàn của thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,...
- Đầu tư Landing Page chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp như email, số điện thoại, địa chỉ,... Điều này nhằm tăng độ uy tín và khả năng giúp tin đăng quảng cáo của bạn được duyệt. Content thu hút, hấp dẫn
- Content là yếu tố quan trọng và nên lưu ý có sự ngắn gọn, súc tích nhưng đánh đúng insight khách hàng, theo kịp “trend” hot hiện nay.
Xem thêm:
- Tiktok shop - Tất tần tật từ A-Z những điều cần biết
- Top 10+ cách kiếm tiền trên tiktok tăng thu nhập cho bạn
Lời kết
Bài viết đã chia sẻ những thông tin cơ bản về Tiktok ads và cách tạo quảng cáo trên Tiktok. Việc nắm vững các kiến thức này sẽ giúp bạn tận dụng hiệu quả để quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng, tăng hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn còn bất cứ vướng mắc nào về chạy quảng cáo tiktok, hãy liên hệ Like3s.vn theo hotline 0853895555 để được hỗ trợ nhanh chóng.
Cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị tại Fanpage chính thức của Like3s các bạn nhé: like3s.vn