Như các bạn cũng đã biết thì Tiktok ngày càng trở nên phổ biến và đang trở thành một trong nhưng kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Và sau đây, Like3s sẽ giúp các bạn biết được những bước cơ bản để tăng Follow tiktok 2024 cho kênh mới cực kỳ thành công nhé.
1. LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ
Chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra những video viral riêng lẻ bằng cách đánh vào những vấn đề trending, tuy nhiên để giữ chân khán giả và tăng trưởng follow, content cần tạo ra sự kết nối và giải quyết nhu cầu, vấn đề của tệp khán giả mục tiêu.
Ví dụ: Mình có lên một video liên quan tới vụ cháy, video viral, tuy nhiên lượt follow của kênh không tăng do nội dung này không đồng nhất với các video có sẵn trên kênh, đồng thời cũng không mang lại nhiều giá trị cho người đọc.
Do đó, khi lựa chọn chủ đề của kênh, chúng ta cần:
- Nhất quán
Tập trung vào sự nhất quán về giá trị, phù hợp với concept mà bản thân lựa chọn.
Ví dụ: kênh nói về content thì hãy để những trải nghiệm, kiến thức liên quan nghề này làm nội dung chính, tất cả những vấn đề khác như ăn mặc, đi đứng, kể chuyện cá nhân, tình yêu, hãy chỉ là yếu tổ được lồng ghép trong mỗi video để làm rõ nội dung chính liên quan Content.
- Có thể làm chủ đề ngách, nhưng đủ rộng.
TikTok sẽ phân phối nội dung ngẫu nhiên thay vì phân phối tới followers. Do đó, trước khi chạm được đến tệp người xem mục tiêu, content của mình cần phải giữ chân được những khán giả bình thường và khiến họ hứng thú trước. Việc chọn một ngách nội dung quá hẹp khiến kênh của bạn dễ bị chững lại.
=> Tips: Làm ngách hẹp nhưng có thể kết hợp các từ khóa trending khác nhau để mở rộng nội dung trong các video đơn lẻ
Xem thêm: hướng dẫn buff follow tiktok tại Like3s
2. CÁCH ĐẶT VẤN ĐỀ ĐỂ TẠO RA CÁC VIDEO VIRAL.
- Các yếu tố thời sự, trending
Bám sát các chủ đề thời sự & trending, các sự kiện được người dùng bàn tán sôi nổi. Thông qua đó kể chuyện hoặc đưa ra các góc nhìn cá nhân khác biệt.
- Luận điểm khác biệt
Thử nhắm mắt và suy nghĩ về dòng sông cuộc đời, mỗi chúng ta đều được sinh ra và lớn lên trong những môi trường hoàn toàn khác biệt, bởi vậy trong suốt hành trình đó sẽ có những câu chuyện mới mẻ, những góc nhìn thực sự khác biệt. Hãy thử kể nó ra.
- Khơi gợi sự đồng điệu về mặt cảm xúc.
Không còn là thời đại của những content kiếm trăm triệu hay tiền tỉ, trong những ngày tháng khó khăn này, những gì gần gũi nhất của đời sống lại là những thứ dễ khiến người khác đồng cảm nhất.
Một số tài liệu cũng cho rằng người dùng đang ngày càng ưa chuộng những câu chuyện bình thường truyền cảm hứng, thay vì những mẫu chuyện quá đao to búa lớn.
Ví dụ mình từng kể lại câu chuyện đi xin việc vào năm nhất đại học và bị từ chối, hay câu chuyện lấy chồng sớm.
3. VIẾT KỊCH BẢN
- Phần mở đầu
Khác với content ở website hay Facebook, người dùng TikTok có xu hướng mất kiên nhẫn, vì vậy hãy khéo léo cho những gì hấp dẫn nhất lên đầu.
Trong 3-5s đầu tiên, hãy cho người xem nắm được: chủ đề chính của video là gì? Hoặc giá trị họ nhận được trong video này là gì?
Lưu ý: Giai đoạn đầu xây kênh, đừng quá tập trung vào bản thân mình, thay vào đó, hãy hướng tới khán giả nhiều hơn.
- Câu chuyện & Quan điểm cá nhân.
Đừng chỉ đưa ra những lý thuyết sáo rỗng hay những câu nói truyền động lực mơ hồ, làm rõ những luận điểm của bản thân bằng các câu chuyện, ví dụ liên quan.
Các dẫn chứng về người nổi tiếng, về những vĩ nhân không còn có nhiều tác dụng như trước đây, thay vào đó hãy tạo nên sự khác biệt thông qua câu chuyện cá nhân.
Ngoài ra, chúng ta có thể lồng ghép các quan điểm cá nhân để làm rõ vấn đề. Quan điểm, câu chuyện càng khác biệt, độc lạ video càng dễ viral. Cách dễ dàng để tạo tranh luận là đặt mọi thứ dưới sự so sánh.
- Câu kết giá trị, dễ nhớ
Thay vì kêu gọi, mời các bạn follow mình nhé, hãy đưa ra một câu kết ngắn gọn, dễ nhớ để tóm gọn vấn đề cũng như ghi dấu trong lòng khán giả. Đó có thể là một câu quote, một lời dặn dò, một giải pháp ngắn gọn cho vấn đề đặt ra ở đầu video.
Xem thêm: hướng dẫn hack tim tiktok tại Like3s
4. LƯU Ý ĐẶC BIỆT KHÁC KHI SÁNG TẠO NỘI DUNG.
- Không dẫn dắt, dông dài, đi thẳng vào vấn đề chính
- Câu sau triển khai tiếp ý câu trước
- Bỏ qua các tiểu tiết (trừ khi bạn kể chuyện & chắc rằng câu chuyện của mình đủ hấp dẫn)
- Không cần có kết mở rành mạch, đầu đuôi rõ ràng: bỏ ngỏ content cũng là một chất liệu tạo ra hành động tương tác của người xem
- Nông dân hoá từ ngữ
- Lược bỏ hết những từ chuyên ngành, tiếng Anh, khó hiểu…
5. VAY MƯỢN NỘI DUNG CŨNG LÀ MỘT CÁCH BẮT ĐẦU.
Cách nhanh nhất, an toàn nhất & hiệu quả nhất là sao chép thành công của những người đi trước. Tuy nhiên đừng sao chép y hệt, mà hãy nhìn vào hành trình phát triển kênh của họ cũng như lý do vì sao video content đó của họ viral. Sau đó hãy mang nó về, biến tấu một chút và chuyển hoá thành của mình.
Cách vay mượn có thể tham khảo:
- B1: Xem kỹ video của người khác, tìm hiểu lý do viral
- B2: Vay mượn chủ đề, thông điệp chính
- B3: Chèn thêm các quan điểm, góc nhìn và câu chuyện cá nhân
- B4: Tổng kết lại và đưa ra giải pháp, câu kết ngắn gọn.
Một số nguồn vay mượn bạn có thể tham khảo:
- Các video TikTok đã viral
- Video youtube/Reels
- Douyin
- Sách, báo, phim, ảnh
Xem thêm:
- 4 Tip để có một buổi Livestream Tiktok thành công
- Hướng dẫn tải ảnh Tiktok nhanh gọn và không dính logo
6. TỔNG KẾT
Sẽ luôn có những ngoại lệ. Khi bạn nổi tiếng, hoặc content bạn đủ hấp dẫn thì bạn đăng chủ đề gì cũng được hết đó. Nhưng trước khi bạn nổi tiếng hay cân nhắc đến những cách làm trên của Like3s để tăng Follow tiktok cho kênh mới một cách bài bản nhất nhé.
Cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị tại Fanpage chính thức của Like3s các bạn nhé: https://www.facebook.com/like3s.vn