Về cách livestream trên tiktok chắc nhiều bạn cũng biết rồi, nhưng bài viết ngày hôm nay Like3s sẽ bật mí cho các bạn các tip cơ bản nhất để thành công trong một buổi Livestream tiktok nhé. Cùng khám phá ngay nào
4 TIP CƠ BẢN NHẤT ĐỂ CÓ MỘT BUỔI LIVESTREAM TIKTOK THÀNH CÔNG
Xây dựng nội dung chân thực, mang tính giải trí cao
Một thương hiệu thành công chỉ khi thương hiệu đó biết nắm bắt tâm lý và khai thác đúng điểm chạm để mang đến trải nghiệm th hợp cho khách hàng. Vì vậy, khi đã quyết định “dấn thân” vào nền tảng TikTok Shop thì câu chuyện thương hiệu của bạn cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố chân thực, sáng tạo và có giá trị riêng.
Bên cạnh đó, hiệu ứng giải trí từ các buổi livestream kết hợp song song với xu hướng “review” sản phẩm trên TikTok Shop còn giúp thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong cộng đồng. Bởi hành trình mua hàng trên TikTok là một vòng lặp vô hạn, một người đặt hàng sau khi xem xong livestream thường để lại đánh giá của họ về sản phẩm, nội dung đó tiếp tục được lan tỏa và thúc đẩy nhiều người mua hơn nữa. Tận dụng tốt điều này, thương hiệu vừa có thể tăng độ nhận diện trên nền tảng, vừa có thêm sự tin tưởng từ khách hàng.
Một ví dụ điển hình là điệu Aerobic thần thánh của 2 anh chàng shop quần áo vừa nhảy vừa “chốt đơn" trong hàng giờ đồng hồ. Với sức sáng tạo độc đáo, mang tính giải trí cao mà lượng người theo dõi của kênh đã tăng từ 600 nghìn lên 1,8 triệu chỉ trong vòng 3 tháng.
Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok thành công nhất
Tích hợp các chương trình Sale Promotion/ Hoạt động tương tác
Trong các buổi livestream, thương hiệu nên chủ động tạo mối quan hệ với khách hàng qua các hoạt động tương tác để giữ chân họ càng lâu càng tốt đồng thời gia tăng cơ hội “chốt đơn". Các bạn đọc giả có thể tham khảo một số hoạt động sau:
- Tổ chức minigame tặng quà trực tiếp hoặc voucher cho lần mua sắm tiếp theo.
- Các bạn phải Đua tương tác giảm giá thật chớp nhoáng. Lưu ý, giá được giảm phải thật sự “đáng kể” để khách hàng ra quyết định thật nhanh.
- Cung cấp mã giảm giá độc quyền trên chỉ có trên livestream Tiktok của shop.
- Live vào thời điểm nhu cầu mua sắm cao như dịp Lễ, Tết và các ngày đặc biệt trong tháng.
Chủ động đánh giá kết quả sau mỗi phiên Livestream Tiktok
Ngoài đầu tư phát triển nội dung thì sau mỗi buổi phát trực tiếp, thương hiệu cũng cần chú trọng vào kết quả đo lường, phân tích hiệu hiệu quả bán hàng. Trong một số trường hợp, lượng xem livestream TikTok có thể rất cao nhưng tỷ lệ chốt đơn lại thấp. Điều này chứng tỏ thương hiệu cần bổ sung một vài nội dung khuyến mại hoặc lời kêu gọi để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy quá trình mua hàng.
Kết hợp với các dạng Content Creator khác nhau trên TikTok
Một trong những thế mạnh của nền tảng TikTok là sở hữu một cộng đồng đa dạng. Mỗi nhà sáng tạo sẽ theo đuổi một lĩnh vực cụ thể và có tầm ảnh hưởng với người xem của họ. Vì vậy, việc hợp tác với các Hot TikToker có thể giúp thương hiệu của bạn cùng lúc tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng và trở nên thuyết phục hơn trong các buổi livestream.
Lưu ý rằng Content Creator bạn lựa chọn cho thương hiệu phải là người có khả năng giao lưu và tương tác với khách hàng để đảm bảo phiên live được diễn ra hiệu quả. Vì khác với video quay sẵn, mọi hoạt động trên livestream đều diễn ra một cách trực tiếp nên khi mắc phải sai sót thì hậu quả “khó lường” lắm đó nha.
NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT TRÊN LIVESTREAM TIKTOK SHOP
Bạn có biết? TikTok đang không ngừng hỗ trợ nhà kinh doanh bằng việc đưa ra nhiều tính năng hữu ích cho hình thức Livestream bán hàng. Tìm hiểu ngay:
Thêm khách mời vào livestream
Bạn có thể “rủ rê” người bạn muốn khi họ đang bật live cá nhân ở nơi khác. Sự kết hợp giữa bạn và khách mời sẽ làm cho buổi live thú vị hơn. Đồng thời tăng người xem do có thêm followers đến từ khách mời.
Cách để mời khách tham gia phiên livestream của bạn trên TikTok một cách tự nhiên nhất:
Bước 1: Khi đang phát LIVE, hãy nhấn vào nút Đa khách mời ở phía dưới cùng của màn hình.
Bước 2: Nhấn vào Mời và chọn nhà sáng tạo hoặc bạn bè khác tham gia với tư cách khách.
Bước 3: Nhấn vào Chấp nhận để phê duyệt yêu cầu tham gia phiên LIVE của bạn từ người xem hoặc bạn bè.
Xem thêm: hướng dẫn tăng follow tiktok tại Like3s
Hỏi đáp Q&A
Dễ dàng sàng lọc câu hỏi trong vô vàng bình luận. Chức năng này giúp bạn giải đáp thắc mắc cho người xem một cách nhanh chóng vì những câu hỏi này sẽ hiển thị ở giao diện khác chứ không trong phần chat nên bạn có thể lựa chọn trả lời sau khi kết thúc live.
Cách bật hỏi đáp trên TikTok:
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok > Chọn vào mục Hồ sơ ở thanh Menu dưới cùng > Chọn vào mục 3 dấu gạch ở góc trên bên phải.
Bước 2: Chọn vào mục Công cụ dành cho Tác giả > Chọn mục Hỏi đáp > Chọn mục Được đề xuất
Bước 3: Ở phần Được đề xuất, bạn nhấn Trả lời ngay bên cạnh câu hỏi được đề xuất. Bạn tiếp tục Nhấn nút Đặt câu hỏi phía bên dưới nếu bạn muốn đặt thêm câu hỏi.
Bước 4: Bạn bật hiển thị để cho những người khác thêm câu hỏi và câu trả lời của bạn bằng cách: nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải để Cài đặt Hỏi & Đáp, sau đó ở mục Hiển thị trên hồ sơ, gạt cần gạt sang phải để bật.
Dùng thêm filter và hiệu ứng
Chức năng không thể thiếu cho buổi live thêm vui nhộn và giúp bạn tự tin hơn trước ống kính máy quay.
Cách quay video có hiệu ứng trên Livestream TikTok:
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Hiệu ứng ở bên trái nút quay màu đỏ trong màn hình máy ảnh.
Bước 2: Xem các danh mục khác nhau và nhấn vào một hiệu ứng.
Bước 3: Xem trước hiệu ứng và đưa ra lựa chọn.
Bước 4: Nhấn vào màn hình quay và bắt đầu tạo video của bạn hiệu quả
NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI LIVESTREAM VÀ HƯỚNG KHẮC PHỤC
Nhiều chủ shop vẫn thường xuyên phạm phải một số lỗi khi phát trực tiếp khiến tài khoản bị đình chỉ. Sau đây là các lỗi thường gặp nhất khi livestream Tiktok:
- 10s đầu tiên không xuất hiện trên live.
- Link TikTok Shop sản phẩm một đằng nhưng khi live bán sản phẩm khác.
- Sản phẩm có thương hiệu sẽ bị quét (logo). Trường hợp là nhà phân phối chính hãng nếu bị quét nhầm sẽ có thời gian để kháng cáo.
- Vi phạm tổ chức cờ bạc vì chơi bốc thăm.
- Điều hướng người xem về các nền tảng khác: Lazada, Shopee, Facebook,… Lưu ý, TikTok sẽ không thông báo ngay mà sau 1 tuần mới thông báo vi phạm.
Vậy làm sao để phát live thành công khi đã tạo được tài khoản livestream TikTok và có đầy đủ điều kiện để phát trực tiếp?
Tạo hiệu ứng khan hiếm (Scarcity Effect) và lo sợ (FOMO)
Áp dụng thành công sẽ khiến khách hàng, người xem tranh giành để mua được sản phẩm giá hời mà chất lượng. Để làm được điều này, nhà bán hàng cần chuẩn bị ekip sẵn: 1 người làm kho; 1 người seeding lời nói; 1 người seeding hành động; những "diễn viên quần chúng" liên tục vỗ tay tạo hiệu ứng, lên đơn, in đơn,…
Tương tác, bình luận liên tục
Không phải tương tác với người xem là "Chị ơi em vừa mới sinh giờ sử dụng mỹ phẩm nào sẽ nhanh cải thiện làn da". Bạn không nên trả lời là "Em dùng hãng này tốt, hãng này cũng tốt, nhưng hãng này lại không tốt...." Mà hãy hỏi ngược lại khách hàng: “Da chị hiện tại như nào, có kích ứng hay dị ứng thành phần nào ko…” để tăng tỷ lệ chuyển đổi và khách hàng sẽ có động lực mua sản phẩm sau khi bạn tư vấn.
Chọn khung giờ live phù hợp
Mọi người thường có xu hướng phát trực tiếp vào 2-3h chiều hoặc 8-9h tối để thu hút sự quan tâm của người dùng nền tảng. Nhưng nếu tập nói tập live thì nên tự tạo cho mình một khung giờ khác để thuần thục và hạn chế áp lực trước quá nhiều mắt xem.
Xem thêm:
- Hướng dẫn tải ảnh Tiktok nhanh gọn và không dính logo
- Top 4+ cách tải tiktok Trung Quốc trên website và điện thoại
Như vậy là like3s đã chỉ cho các bạn 4 Tip để có một buổi Livestream Tiktok thành công và một số vấn đề cần lưu ý rồi phải không nào. Nằm lòng những điều trên thì livestream Tiktok “nghìn đơn” mỗi ngày là chuyện không hề khó nhé các bạn.
Cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị tại Fanpage chính thức của Like3s các bạn nhé: https://www.facebook.com/like3s.vn