Doanh nghiệp của bạn đang khó khăn để quảng bá hình ảnh thương hiệu trên TikTok? Bạn đang tìm cách để tối ưu hóa các chiến dịch marketing và đem lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp? Hãy cùng Like3s khám phá cách sử dụng TikTok Pro - chìa khóa giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.
Xem thêm: Tìm cách thu hút người xem nhanh và hiệu quả nhất cùng Like3s.
Cách kích hoạt tài khoản TikTok Pro để sử dụng TikTok Analytics
Bước 1: Vào TikTok chọn Hồ sơ cá nhân, nhấn vào biểu tượng Menu ☰ phía trên góc phải.
Bước 2: Nhấn chọn vào phần Quản lý tài khoản.
Bước 3: Chọn Chuyển đổi sang tài khoản TikTok Pro.
Bước 4: Chọn ngành kinh doanh của bạn (phần này sẽ không được hiển thị công khai).

Cách sử dụng TikTok Pro bằng Analytics
TikTok Analytics cung cấp số liệu phần tích về 4 mảng: Tổng quan, Nội dung, Followers và LIVE. Dưới đây Like3s sẽ cung cấp cho các bạn cách sử dụng TikTok Pro chi tiết qua từng phần:
Tổng quan tài khoản - số liệu tổng quan

Bạn có thể theo dõi tổng quan số liệu theo các mốc thời gian 7 ngày, 28 ngày hoặc tùy chỉnh. Các số liệu mà Analytics cung cấp gồm có:
- Lượt xem video: Các số liệu về lượt views và hiệu suất nội dung trong khoảng thời gian cài sẵn. Qua đó rút ra đánh giá, phân tích để hiểu rõ hơn về đối tượng nhắm đến và xây dựng nội dung sao cho phù hợp nhất.
- Lượt xem hồ sơ: Số lần người khác vào Hồ sơ của bạn trong khoảng thời gian nhất định. Đây là chỉ số quan trọng nhằm đo lường mức độ thu hút đối đối với người xem.
Nội dung - hiệu suất nội dung
Khi sử dụng TikTok Pro, Analytics sẽ cung cấp số liệu tổng thể cho tất cả các video, bao gồm:
Bài đăng video: Tổng quan về tần suất đăng tải sẽ được hiển thị trong phần này. Từ đó có thể điều chỉnh chiến lược nội dung, tần suất bài đăng và khung giờ đăng tải sao cho phù hợp nhất với tệp khán giả.
Tổng quan số liệu bài đăng video. - Video thịnh hành: TikTok sẽ thống kê ra các video có mức tăng trưởng tốt nhất về lượt xem. Bạn có thể nghiên cứu, học hỏi điểm chung thành công của video đó và tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Điều này giúp bạn tạo ra các nội dung chất lượng và thu hút nhiều người xem hơn.
Xem thêm: Cách tăng lượt xem trên TikTok nhanh nhất.
Người theo dõi
Đây là phần đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình tìm hiểu về đối tượng viewers mục tiêu. Bên cạnh các số liệu về giới tính, độ tuổi, vị trí,... bạn còn có thể theo dõi mối quan tâm của họ. TikTok Analytics cung cấp các số liệu:
- Total followers: Biểu đồ followers cho bạn biết xu hướng tăng trưởng tích cực hay tiêu cực theo thời gian.
- Net followers: Được tính theo công thức: Net followers = Người follow mới - số người bỏ follow.
- Follower Insight: Phần này bao gồm các thông tin về nhân khẩu học.
LIVE
Nếu tài khoản TikTok của bạn vượt qua mốc 1 nghìn người theo dõi, TikTok sẽ cho phép bạn sử dụng tính năng Livestream để chạm tới nhiều khách hàng hơn. Khi sử dụng TikTok Pro - Analytics sẽ cung cấp số liệu trong vòng 7 đến 28 ngày trong phần Livestream Analytics, gồm có:
- Tổng số lượt xem và thời gian xem.
- Số người xem Livestream nhiều nhất.
- Xếp hạng lần lượt những người xem tặng quà nhiều nhất và thời gian xem lâu nhất.
Bất kể với mục đích lan truyền trên TikTok hay chạy chiến dịch quảng cáo, thì việc phân tích số liệu bằng cách sử dụng TikTok Pro là rất cần thiết. Like3s khuyên bạn hãy theo dõi hiệu suất, đặt điểm chuẩn dựa trên các số liệu đó và tận dụng thói quen hoạt động của người theo dõi làm cho thương hiệu của bạn nổi bật trên TikTok.
Xem thêm: