Bắt kịp với xu hướng mới nhất trong thế giới Digital Marketing, Stories Instagram đã đem đến cho người dùng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách sáng tạo và thu hút nhất để góp phần tạo dựng thương hiệu và khẳng định vị thế trên thị trường.
Hơn cả một tính năng đơn thuần, đây còn là công cụ đắc lực giúp bạn thấu hiểu khách hàng, xây dựng lòng tin và tạo dựng thêm cộng đồng gắn kết hơn. Ngay bây giờ hãy cùng Like3s đi khám phá thế giới đầy tiềm năng này để chinh phục mọi mục tiêu truyền thông của bạn nhé!
Tìm hiểu về Stories Instagram là gì?
Stories Instagram là tính năng chia sẻ hình ảnh và video ngắn trên nền tảng xã hội nổi tiếng Instagram được giới thiệu chính thức vào năm 2016. Nó xuất hiện trên thanh menu đầu ứng dụng và là thứ đầu tiên người theo dõi của bạn sẽ nhìn thấy mỗi khi họ sử dụng Instagram.

Khác biệt với những bài đăng truyền thống, Stories cho thời gian hiển thị trong 24h và chúng sẽ tự động biến mất sau đó để tạo nên sự độc đáo và thu hút người xem hơn. Ví dụ như:
- Tạo các video ngắn vui nhộn, khảo sát về một chủ đề nào đó
- Tạo cuộc thăm dò hay câu hỏi để nhận phản hồi về thông tin sản phẩm, tin tức trong ngày hoặc bất kỳ điều gì liên quan đến mảng kinh doanh của bạn
- Dùng nhãn dán câu hỏi tìm hiểu những gì mà người theo dõi muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn
- Thêm liên kết đến những trang web khác bên ngoài để thu hút thêm người theo dõi đến với cửa hàng trực tuyến, trang đối tác, blog,...
Xem thêm: hướng dẫn Tăng lượt xem stories Instagram tại Like3s
Đặc điểm nổi bật của Stories Instagram
Stories Instagram hiện đang sở hữu 4 đặc điểm nổi bật có thể kể đến gồm:
- Tính tạm thời: Đây là điểm đặc trưng tạo nên sức hút riêng biệt cho công cụ này. Như đã chia sẻ, tin Stories chỉ hiển thị đúng 24h và sẽ biến mất tự động sau đó. Nhờ đó tạo nên cảm giác cấp bách nên thu hút sự chú ý và khuyến khích người dùng nhìn thấy phải tương tác ngay
- Tính chân thực: Stories mang tính chất đời thường nhất, thể hiện những khoảnh khắc kiểu ngẫu hứng và gần gũi nhằm giúp mọi người kết nối với nhau chân thực hơn. Đặc biệt là có khả năng xóa nhòa ranh giới giữa người nổi tiếng với người bình thường
- Tính tương tác: Stories cung cấp nhiều tính năng tương tác khác nhau như bình chọn, khảo sát, hỏi đáp,... để thu hút người xem cũng như xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Nhờ đó doanh nghiệp dễ dàng thu thập phản hồi của khách hàng, hiểu rõ hơn về nhu cầu để điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp
- Dễ dàng sử dụng: Nhà phát hành thiết kế giao diện Stories đơn giản, dễ vận hành và sử dụng giúp người dùng tạo và chia sẻ nội dung nhanh chóng. Nói chung chỉ với một vài thao tác là bạn có thể sở hữu ngay một Stories vô cùng hấp dẫn trên Instagram

Các loại Stories Instagram phổ biến hiện nay
Instagram xây dựng rất nhiều dạng Stories khác nhau để đáp ứng đầy đủ nhu cầu sáng tạo và thu hút người xem của người dùng. Dưới đây là những loại Stories phổ biến nhất:
- Chia sẻ khoảnh khắc: Ghi lại các khoảnh khắc đời thường thú vị như nấu ăn, du lịch, đi chơi,... bằng việc sử dụng hình ảnh, nhạc, video để tạo nội dung Stories bắt mắt
- Giới thiệu sản phẩm: Tiến hành chụp sản phẩm, quay video hay tạo bài đăng blog rồi chia sẻ lên Stories. Có thể kết hợp dùng mã giảm giá hay link sản phẩm để khuyến khích người dùng mua hàng
- Hậu trường: Đem đến cái nhìn thú vị về hoạt động của thương hiệu, doanh nghiệp như chia sẻ khoảnh khắc làm việc, quy trình sản xuất, giới thiệu nhân viên,...
- Quảng bá sự kiện: Lên thông báo về hội chợ, hội thảo, ra mắt sản phẩm mới. Nên kết hợp dùng hình ảnh, văn bản, video và hashtag để thu hút sự chú ý và khuyến khích họ tham gia
- Hỏi đáp: Dùng tính năng hỏi đáp để giải đáp các thắc mắc cả người xem. Tạo cơ hội tương tác trực tiếp nhằm hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của họ

Hướng dẫn cách tạo Stories Instagram chi tiết
Tạo Stories trên Instagram rất đơn giản, ngay cả những người không quá rành về công nghệ cũng có thể vận hành nhanh chóng sau 4 bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:
- Bước 1: Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại, từ màn hình chính hãy vuốt sang trái để truy cập giao diện camera Stories hoặc nhấn vào biểu tượng dấu +
- Bước 2: Nếu muốn chụp ảnh để đăng tin thì nhấn vào nút tròn lớn màu trắng để chụp. Còn muốn quay video thì nhấn và giữ nút tròn lớn để quay video. Ngoài ra bạn có thể vuốt sang trái để chọn chế độ video boomerang/hands-free
- Bước 3: Thêm nội dung cho Stories như viết văn bản thì nhấn vào biểu tượng Aa, thêm nhãn dán nhấn vào biểu tượng hình vuông với mặt cười, vẽ thì nhấn vào biểu tượng bút vẽ, thêm nhạc thì nhấn vào biểu tượng nốt nhạc,.,..
- Bước 4: Khi đã hoàn tất chỉnh sửa Stories thì hãy nhấn vào nút Chia sẻ phía góc dưới bên phải của màn hình là xong

Xem thêm: hướng dẫn Tăng lượt thích Instagram tại Like3s
Hướng dẫn cách sử dụng Stories Instagram chi tiết
Nếu bạn là người mới, chưa biết cách sử dụng Stories Instagram như thế nào thì có thể tham khảo hướng dẫn như sau:
- Xem Stories của người khác: Vuốt sang trái từ màn hình chính để xem Stories của những người mà bạn đang theo dõi. Hoặc có thể nhấn vào ảnh hồ sơ của người dùng khác nếu muốn xem Stories của họ
- Tương tác với Stories: Thích Stories nhấn vào biểu tượng trái tim, bình luận Stories nhấn vào biểu tượng bong bóng chat, trả lời Stories nhấn và giữ vào Stories rồi nhập tin nhắn. Nếu muốn bỏ qua Stories hãy vuốt sang trái
- Lưu trữ Stories: Mở Stories của bạn rồi nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc bên phải màn hình. Sau đó chọn vào Lưu trữ để lưu Stories trong vòng 24h
- Xem lại Stories đã lưu trữ: Mở trang cá nhân, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm phía góc bên phải màn hình. Sau đó chọn mục Lưu trữ và chọn Tin đã lưu trữ
- Xóa Stories: Mở Stories đã lưu trữ, nhấn vào biểu tượng ba chấm cạnh Stories bạn muốn xóa rồi cuối cùng nhấn vào Xóa là xong
- Theo dõi hiệu quả của Stories Instagram: Mở trang cá nhân, nhấn vào biểu tượng 3 chấm góc trên bên phải màn hình, chọn mục Thông tin chi tiết là có thể xem số lượt xem cũng như lượt tương tác cho Stories của bạn
Mẹo đăng bài Stories Instagram hiệu quả nhất
Muốn sử dụng Stories Instagram thật hiệu quả thì người dùng có thể áp dụng thêm một số mẹo hay sau đây:

- Xác định mục tiêu đăng Stories là gì? Tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hay đơn giản là kết nối gần hơn với người theo dõi
- Hiểu rõ đối tượng mục tiêu bạn muốn tiếp cận Stories của mình là ai để từ đó tạo nội dung phù hợp và thu hút hơn
- Sử dụng hình ảnh và video thật bắt mắt, ngắn gọn, dễ hiểu hoặc có thể thêm nhạc, hiệu ứng cũng như nhãn dán để gia tăng thêm tính sáng tạo
- Đăng bài thường xuyên, tối thiểu 1 - 2 lần/ngày để giữ chân người theo dõi. Ngoài ra có thể dùng tính năng Lịch trình để tạo lịch đăng bài trước
Xem thêm: hướng dẫn tăng lượt xem Instagram tại Like3s
Như vậy với sự đa dạng và phong phú các tính năng, Stories Instagram chắc chắn sẽ là công cụ tuyệt vời để người dùng chia sẻ những khoảnh khắc thú vị, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả hơn. Hi vọng những thông tin trên đây của Like3s sẽ có ích với bạn nhé.
Cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị về Social Media tại Fanpage chính thức của Like3s nhé: https://www.facebook.com/like3s.vn