Trong bài viết ngày hôm nay, Like3s sẽ hướng dẫn cách kiếm tiền từ booking qua việc xây kênh Tiktok, Facebook nhé.
Khi bạn xây 1 kênh lên, cụ thể là TikTok, rồi Group, rồi Reels
Thì bạn sẽ hiểu được:
1- Kênh có các chỉ số tăng trưởng nào cần theo dõi
2- Kênh mang lại giá trị branding ra sao
3- Kênh kéo revenue về bao nhiêu/tháng
4- Kênh có video nội dung gì hay dạng post content nào thu hút nhất
5- Kênh xây lên mất chi phí bao nhiêu, bao lâu thì hòa vốn...
Với sương sương 5 yếu tố đó bạn sẽ hình dung ra được Cách kiếm tiền từ booking qua việc xây kênh Tiktok, Facebook hiệu quả đó là:
BƯỚC 1- XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG KOC/KOL
Bạn cần phải có yếu tố dựa theo insight kênh của bạn để khi mà video của cái KOC/KOL đó lên và tag kênh của bạn vào, kéo user sang kênh của bạn thì nó không bị lệch tông, lệch mood, tạo cảm giác hài hòa đồng cảm!
Ví dụ: Bạn làm nhà hàng, nhưng bạn lại book KOC/KOL là công nghệ đi, vẫn được mà, miễn sao cái bạn làm công nghệ đó mang mood/tích cách, thuộc insight kênh của bạn.
Kiểu như kênh @yeutiengthai - kênh travel, kênh về ngôn ngữ, nhưng bạn đấy nhận booking về bàn chải usmile
Thì cái insight bàn chải usmile là gì:
- Tiện lợi đem theo
- Phù hợp với mọi loại giới, đặc biệt là giới trẻ ưa thích các dụng cụ smart
- Rất là trend với các loại màu hot của năm...
>>>>> Kênh bạn đấy quá hợp luôn, du lịch cần mang những thứ tiện lợi này, rồi bạn đó trẻ này thì các màu sẽ rất đúng vs các bạn trẻ muốn dùng bây giờ...vân vân mây mây
NHƯ VẬY! XÂY KÊNH LÀ ĐỂ CHỌN ĐƯỢC KOC/KOL PHÙ HỢP VỚI BRAND
Chúng ta sẽ thôi ngay câu hỏi: KOC/KOL nào thì hợp với bạn nhỉ!
BƯỚC 2- XÂY BUDGET BOOKING ĐÚNG CÁCH
Để kéo thêm traffic về kênh của bạn hay đơn giản là để tăng giá trị branding/revenue or cả hai thì sẽ cần chia theo nấc tỉ lệ tương ứng với nhu cầu như sau:
A- THEO GIÁ TRỊ BRANDING: 80% là KOC/KOL có chi phí từ 3tr trở xuống / 20% là KOC/KOL có chi phí từ 25tr trở lên
Vì khi KOC/KOL có chi phí từ 20tr trở lên thì chắc chắn họ đã commit cho bạn 1 số lượng traffic cố định và khi mà có cái ndung video của những bạn này, bạn sẽ dễ dàng hình dung ra đc 80% video còn lại mang ndung gì để bổ trợ cho các ndung chính!
Like3s ví dụ như là Like3s book Ngân Hứa sau đó video Ngân Hứa lên đầu tiên, Like3s sẽ để 80% video các bạn còn lại là show video của Ngân Hứa như vậy chúng ta sẽ tạo ra 1 cái phễu cực hay!
Ngân Hứa làm key, các bạn remind Ngân Hứa, video Ngân Hứa vốn dễ lên xu hướng rồi khi được các bạn nhỏ quotes lại thì 1 lượng traffic video của các bạn nhỏ lại đổ về Ngân Hứa, và cái phần tag đổ về kênh của Like3s lại càng thêm chất lượng!
Mặt Branding là không thể nào mà thua được!!!! Nhờ cái công thức này mà Like3s đưa Brand lên TOP APP nhiều lắm!
B- THEO GIÁ TRỊ REVENUE: 60% là KOC/KOL có chi phí từ 10tr trở lên + commisions/ 40% là KOC/KOL giá từ 3tr-5tr trở xuống + commisions
- Chúng ta nên dùng tỉ lệ này và với chi phí như thế này bởi vì các bạn từ 10tr trở lên + commisions chính là các bạn đang lên khá nhanh, có doanh thu bền vững, có thể nói là các bạn ấy commit luôn được số lượng đơn hàng cho các bạn và có 1 mức commisions trung bình luôn
- Mặt khác ở TikTok hay Reels hay Group thì các bạn nhỏ có chi phí từ 3tr trở xuống là các bạn đã thuộc việc, các bạn đang đà lên và đều gặp vấn đề là hên xui trong việc đơn hàng, nên ở các bạn nhỏ này thì có thể trả thấp nhưng % đơn hàng cao hơn thì xác suất các bạn happy thì các bạn sẽ tự livestream thêm, tự làm thêm video, tự đan xen vs các video khác! Nchung các bạn nhỏ tầm này cực nhiệt!
Có thể còn là tiềm năng để brand hunt về làm của riêng kkk
Cái công thức này là do ngày xưa Like3s làm ở ACCESSTRADE đúc kết ra được!
C- THEO CẢ 2 GIÁ TRỊ: 30% là KOC/KOL có chi phí từ 25tr -35tr trở lên + commisions / 70% là KOC/KOL giá từ 3tr-5tr trở xuống + commisions
- Tỉ lệ này hoàn hảo cho các brand lớn vì các bạn chi phí từ 25tr - 35tr trở lên + commisions là các bạn lành nghề, thậm chí các bạn còn có các bạn con đi theo bổ trợ, nên độ commit cao. Tuy nhiên làm với các bạn lớn này để các bạn đồng ý thì nchung brand cũng vất vả đấy, vì không phải các bạn nào ở phân khúc chi phí này chịu làm.
- Để các bạn đấy đồng ý làm thì tips Like3s vẫn hay làm đó là cho các bạn thỏa sức sáng tạo, Like3s chỉ lưu ý key mình cần, ko can thiệp vào quá sâu ndung của các bạn ấy, nên thường Like3s book đc các bạn lớn mà các bạn ấy còn hoan hỉ tặng thêm re-up nhiều kênh như Ông Giáo Review, Ngân Hứa, Quang Vinh, Lý Hải - Minh Hà, Karik, Team Schannel Hồ Chí Minh...nhiều quá không nhớ nổi!
Nhưng tựu chung đi theo 2 giá trị là phải dấn thân tý nha!
Công thức này do nhiều năm kinh nghiệm dồn lại, và càng đc chứng mình khi Like3s là ở GDL.JSC hiện tại
Còn về các bạn nhỏ thì Like3s có giải thích như trên.
BƯỚC 3: LẬP PLAN VỚI TEAM ĐỘI !!!!
Xem thêm:
- Bản chất Content Tiktok trong ngành dịch vụ
- Những lưu ý để Tiktok Ads chạy ra nghìn đơn mỗi ngày trên TikTok
Cảm ơn rất nhiều vì đã đọc bài viết Cách kiếm tiền từ booking qua việc xây kênh Tiktok, Facebook của Like3s.
Ngoài ra, các bạn cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị hơn nữa tại Fanpage chính thức của Like3s tại đây các bạn nhé: FanPage Like3s