Logo Like3s

    Bản chất Content Tiktok trong ngành dịch vụ

    Like3s bật mí về bản chất Content Tiktok trong ngành dịch vụ

    Tác giả: Quốc Khánh Danh mục: Thủ Thuật Đăng vào: 15:57:32 15/08/2024


    Bản chất của dịch vụ, là cung cấp giá trị và hỗ trợ cho khách hàng trong việc giải quyết một nhu cầu “hết sức đời thường”. Khác với sản phẩm, dịch vụ không thể nhìn thấy hay chạm vào trực tiếp được, mà là một trải nghiệm riêng có, hoặc kết quả của quá trình cho đi và nhận lại - với định giá khác nhau trong mắt mỗi khách hàng. Vậy Trong bài viết ngày hôm nay, Like3s sẽ bật mí về bản chất Content Tiktok trong ngành dịch vụ cho các bạn nhé

    Bản chất Content Tiktok trong ngành dịch vụ

    1. Tình trạng chung của các brand trên Tiktok

    Content Tiktok trong ngành dịch vụ
    Tình trạng chung của các brand trên Tiktok

    Thay vì để khách hàng tự thẩm định dịch vụ và đưa ra đánh giá trực diện, khá nhiều brand trên Tiktok lại ép người xem phải nhớ đến họ 1 cách rập khuôn. Nào là: chuyên nghiệp - uy tín - 100%.. cùng những từ ngữ vô cùng hoa mĩ. Thậm chí, nhiều cá nhân trong ngành dịch vụ đang xây dựng hình tượng thương hiệu trên Facebook hay Instagram rất chỉn chu và thân thiện, cho đến khi họ gia nhập Tiktok thì content rất ăn xổi, làm màu, không hề nhất quán, bởi họ muốn càng nhiều người biết đến họ thì họ mới dễ bán dịch vụ??

    Trong ngành dịch vụ (cụ thể là D2C hoặc B2C), mình thấy rằng giao tiếp và thái độ phục vụ khách hàng chính là “content” quan trọng để truyền thông. Khi mình mentor cho 1 số brand, mình thấy vài người nói là: “Mình chẳng biết nói gì với khách hàng”, “hỏi nhiều sợ khách phiền…”.

    Không thể nào truyền thông tốt nếu chúng ta có 1 sản phẩm dịch vụ tồi. Dịch vụ ở đây không chỉ là dịch vụ gốc chúng ta cung cấp, mà đó còn là trải nghiệm khách hàng xuất sắc, khiến họ trở nên trung thành và ghé thăm lại khi content dịch vụ của bạn xuất hiện trên Tiktok

    Xem thêm: Cách tăng tim tiktok tại Like3s

    2. Tìm hiểu về tâm lý học đàm phán để xây dựng Content Tiktok ngành dịch vụ

    Content Tiktok trong ngành dịch vụ
    Đàm phán để xây dựng Content Tiktok ngành dịch vụ

    Thực tế, trọng tâm của đàm phán trong “content Tiktok ngành dịch vụ” ở đây là: thuyết phục khách hàng chấp nhận quan điểm của bạn, hoặc làm theo những gì bạn muốn, kể cả những chuyện nhỏ nhặt thường ngày.

    Mục đích mình hướng tới khi truyền thông cho Like3s là dùng content để chọn lọc khách hàng phù hợp với phân khúc dịch vụ. Không phải mọi khách hàng đều là đối tượng phù hợp để phục vụ, bởi Like3s biết sẽ không thỏa mãn được tất cả số đông. Like3s đều có năng lượng tích cực, cá tính mạnh và kinh nghiệm làm nghề, vì vậy phễu khách hàng ghé thăm mỗi ngày cần chắt lọc!

    Nhiều người cho rằng, làm nội dung kiểu này thì sẽ cần có nguồn lực hùng hậu hay là miệng lưỡi hoạt ngôn. Tuy nhiên, thực tế là: Kết quả viral của content lại thể hiện qua sự thấu hiểu và hóa giải tâm lý khách hàng của nhân vật chính (Host).

    3. Ứng dụng Content Tiktok ngành dịch vụ

    Một số kỹ năng đàm phán Like3s đã ứng dụng rất nhiều để tạo ra câu chuyện trong short video:

    Tạo ưu thế tâm lý chủ động ngay khi bắt đầu

    Content Tiktok trong ngành dịch vụ
    Tạo ưu thế tâm lý chủ động ngay khi bắt đầu

    - Để tạo nền tảng quan trọng cho câu chuyện, ngay từ đầu mình hãy chủ động quan tâm tới khách hàng: trực tiếp và gián tiếp. Với người sử dụng dịch vụ, thông thường họ sẽ luôn muốn rất nhiều, thậm chí là tìm cách đạt được thứ tốt nhất với chi phí hẻo nhất.

    - Người có năng lực đàm phán, thường không nói thao thao bất tuyệt, mà “gãi vào chỗ ngứa” thứ khách hàng không dễ dàng nhận ra. Những chỗ ngứa này đến từ quan điểm sống và giá trị sống của mỗi cá nhân. Mình hay lựa, để lồng ghép: sức khỏe - giáo dục - văn hóa xã hội.. vào trong video Tiktok 1 cách nhẹ nhàng nhất có thể.

    Xem thêm: Cách Tăng Follow Tiktok tại Like3s

    Kiểm soát cảm xúc

    Content Tiktok trong ngành dịch vụ
    Kiểm soát cảm xúc bằng contetn phóng sự

    - Với content Tiktok phóng sự thực tế, biểu cảm của khách hàng là không thề diễn. Sẽ có những khách hàng không hài lòng với dịch vụ của mình. Đây cũng là điểm “thú vị” để khai thác content, khi mình cần biết dẫn dắt tâm lý.

    Dẫn dắt tâm lý theo ý muốn

    Content Tiktok trong ngành dịch vụ
    Dẫn dắt tâm lý theo ý muốn

    - Xin ý kiến khách hàng: Khách hàng luôn cảm thấy hào hứng nếu được hỏi han. Ai cũng thích được coi trọng, nên cách tốt nhất để làm hài lòng người khác chính là để họ thấy họ tài giỏi. Hầu hết mọi người đều thích chỉ đạo, hướng dẫn người khác để thể hiện bản thân.

    - Cố ý hiểu nhầm: Khách hàng chốt 1 ý nhưng lại đổi ý, vốn dĩ đã thống nhất song vẫn muốn mình phải nhượng bộ. Mình có thể giả vờ hiểu sai ý đồ của khách hàng, từ đó hạn chế việc lấn lướt của họ.

    - Nói ngược lẽ thường: Khách hàng phóng chiếu cảm xúc tiêu cực hay công kích cá nhân là chuyện bình thường. Đơn giản là mỉm cười, đặt câu hỏi ngược lại, để họ tự nhận thức được vấn đề. Hạn chế giải thích nếu chưa show ra được kết quả.

    - Mời người thứ 3: Để câu chuyện sinh động, người thứ 3 giống như chất xúc tác, sẽ tạo ra góc nhìn đa chiều…..

    Xem thêm:

    • Những lưu ý để Tiktok Ads chạy ra nghìn đơn mỗi ngày trên TikTok
    • Mẹo để viral mà bán được hàng trên Facebook và Tiktok

    Như vậy là Like3s đã bật mí về bản chất Content Tiktok trong ngành dịch vụ rồi nhé, chúc các bạn thành công.

    Ngoài ra, các bạn cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị hơn nữa tại Fanpage chính thức của Like3s tại đây các bạn nhé: FanPage Like3s

    PclassName ADS

    Tác giả bài viết


    Tác giả bài viết
    Quốc Khánh

    Quốc Khánh là một Marketer Digital chuyên về lĩnh vực quảng cáo trên các mạng xã hội đặc biệt là quảng cáo Facebook. Với hơn 5 năm kinh nghiệm quảng cáo, chi tiêu hơn 10 tỷ tiền quảng cáo cho Facebook. Tôi hi vọng những chia sẽ của mình sẽ giúp ích cho độc giả trong lĩnh vực quảng cáo Facebook.

    Facebook
    Twitter
    Linkedin
    Instagram
    Youtube

    Đánh giá


    0
    0 lượt đánh giá
    5
    0 đánh giá ( 0% )
    4
    0 đánh giá ( 0% )
    3
    0 đánh giá ( 0% )
    2
    0 đánh giá ( 0% )
    1
    0 đánh giá ( 0% )

    Logo Like3s White

    Like3s.vn - Dịch vụ mạng xã hội uy tín, an toàn, bảo mật. Tốc độ nhanh chóng, giá cả tốt nhất thị trường. Đồng hành cùng bạn trong việc phát triển thương hiệu

    Email: contact@like3s.vn

    Hotline: 0853895555

    Dịch vụ
    • Facebook
    • Instagram
    • Tiktok
    • Youtube
    • Twitter
    • Shopee
    Liên kết nhanh
    • Trang chủ
    • Về chúng tôi
    • Blog
    • Liên hệ
    • Tài khoản
    Chính sách
    • Chính sách sử dụng dữ liệu
    • Chính sách bảo mật
    • Cookie

    © 2024 Like3s.vn. Tất cả các quyền đã được bảo lưu.