Nếu bạn đang nhìn vào duy nhất 2 chỉ số CPA và CPM để “đắt tắt - rẻ để” thì bạn đang chơi đỏ đen khá nhiều với Facebook rồi đó! Vậy cần phải biết những chỉ số gì để tăng tỉ lệ ‘'Đỏ'' lên khi chạy Facebook ads? Cùng Like3s khám phá nhé
Bài viết này Like3s sẽ share với các bạn cách đọc chỉ số và chỉnh sửa content ADS ( video, text, thumbnail, landing page) đã giúp “hồi sinh” khá nhiều camp và sản phẩm tưởng như thất bại nhé.

1. CTR - uCTR (Cao là tốt - không nên cao quá)
Đây là 2 chỉ số thể hiện MỨC ĐỘ QUAN TÂM của người xem với QUẢNG CÁO (Lưu ý là quảng cáo, nhiều khi KHÔNG PHẢI SẢN PHẨM)
Bạn sẽ thấy có những quảng cáo Facebook có CTR cực cao, nhưng tỷ lệ chuyển đổi hay ra mess rất thấp.
Bởi đơn giản, quảng cáo có những hình ảnh, màu sắc, cảnh,... rất thu hút người xem, khiến cho lượt click cao nhưng lại có thể không quan tâm tới sản phẩm.
Nếu bạn làm video hay hình ảnh quá thu hút nhưng không liên quan tới sản phẩm sẽ dẫn tới chỉ số này cao nhưng không có kết quả.
Hoặc trong vài trường hợp là… nhầm sản phẩm

VD: Bạn chạy 1 sản phẩm là giá treo túi xách, CTR rất cao nhưng tỷ lệ mua hàng cực thấp bởi khách tưởng bán túi nên bấm vào xem..
Điều cần làm là cân bằng giữa sự thu hút (attention) và sản phẩm (product).
Tuy nhiên, đây vẫn là chỉ số cần phải cao, và cách làm 2 chỉ số này cao là tập trung vào tối ưu phần Attention (tiêu đề, 2-3s đầu của video, ảnh thumbnail)
Xem thêm: Hướng dẫn mua like facebook tại like3s
2. CPM (Thấp là tốt - không nên thấp quá)

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới CPM, nhưng Like3s sẽ chia sẻ cách tối ưu bằng content
a. Check xem có bất cứ lỗi nào có liên quan tới chính sách (hạn chế và cấm) của FB hay không.
VPCS thì không nói rồi, các bạn search policies luôn. Ngoài ra 1 số lỗi có thể là:
- Câu từ giật gân + viết hoa: siêu to, đẹp, khủng, ngon, số 1, duy nhất,...
- Câu kéo tương tác có liên quan tới tương tác của Facebook: Like, share, comment, haha, phẫn nộ,...
- Che giấu thông tin: Không có thông tin sản phẩm trên bài viết hoặc video, bắt buộc phải nhấn vào link mới được biết sản phẩm hoặc thông tin bài viết đề cập đến.
VD: Bạn sẽ sốc tận óc khi biết loại thực phẩm mà anh ý ăn để có cơ bụng 9 múi này!
- Nên làm rõ tên sản phẩm hoặc thông tin ngay trong bài viết.
- Quá nhiều keyword sản phẩm trong 1 bài viết:
Khi Bạn làm 1 số sản phẩm đa chức năng, sau khi cho 1 đống keyword vào bài viết như đèn pin, bật lửa, kéo cắt,... thì bài ads đó CPM cao chót vót.
Lý do là có quá nhiều keyword sản phẩm, Facebook không biết phân phối như nào cho hiệu quả nên CPM bị tăng cao. Sau khi Bạn rút gọn lại, CPM đã trở về như thường.
- Nên gói gọn và hạn chế nhiều keyword trong 1 bài viết/ video.
- Content và landing page không tương đồng:
Từ sản phẩm, tên sản phẩm, logo, tên Fanpage, hãy tạo ra sự đồng nhất giữa cả content trên Facebook và landing page của bạn.
Vừa không vi phạm lỗi không đồng nhất giữa quảng cáo và landing page, vừa tạo cho người dùng 1 trải nghiệm liền mạch, mà trải nghiệm người dùng tốt dẫn tới CPM rẻ.
- Text overlay: không quá 20% trong ảnh thumbnail, ảnh quảng cáo
Cái này thì Facebook bỏ rồi, tuy nhiên nó vẫn ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng, nên chữ trên ảnh và thumbnail vẫn nên dưới 20%.
- Keyword liên quan tới dao - bất cứ loại dao nào mà không phải dao bếp thì auto VPCS, nên viết dao gọt, dao thái, dao bếp,...
- Các cảnh gây nguy hiểm:
Đã nhiều trường hợp từng bị CPM rất cao và rồi ăn VPCS do có cảnh tay chạm vào bình siêu tốc 2 lớp đang đun sôi (chứng minh bình đun sôi không bị nóng), nhưng cảnh này vẫn bị liệt vào là cảnh gây nguy hiểm -> CPM cao.
P/s: Lý do CPM quá thấp không tốt. Theo kinh nghiệm của Like3s, khi CPM thấp đột biến, các chỉ số quá ngon thì thường tỷ lệ chuyển đổi sẽ kém
. Maybe là Facebook đã reach vào 1 tệp sida đông và hung hãn nhưng không mua hàng.
Xem thêm: dịch vụ tăng follow facebook tại like3s
3. CTR (Link click) - Cao là tốt

Chỉ số này sẽ được tính khi khách hàng click vào đường dẫn có trên bài viết, nút CTA hay ảnh, video (tạo bài viết trong Ads manager)
Để tăng CTR Link click, bạn hãy để các đường link xuất hiện trên những nơi sau:
a. Bài viết: Nên và phải để 1 cái sau tiêu đề, 1 cái ở CTA cuối bài viết (khi chạy bằng video)
Lưu ý, chỉ nên để 1 đường link tới landing page duy nhất mà bạn muốn khách hàng nhấp vào, không nên để 2-3 link khác nhau dẫn tới gây hoang mang hoặc không đạt mục tiêu chiến dịch.
b. Ảnh + Video: Nên lên camp trong Ads manager, lúc này khi khách hàng nhấn vào ảnh và video cũng sẽ là nhấn vào link.
- Có chỉ dẫn kèm khuyến mại/ sự khan hiếm để nhấn vào ảnh và video hoặc chỉ xuống nút CTA.
c. Nút CTA (là nút không phải câu CTA trong bài viết)
Kết hợp khéo léo với tiêu đề 2 (câu ở nút CTA) để tạo ra 1 trải nghiệm liền mạch và đừng chỉ viết mỗi giảm giá.
VD:
- Sở hữu làn da trắng mịn chỉ với 5k mỗi ngày cùng kem abc -> Mua ngay
- Mua 1 Hamburger, tặng 1 suất khoai chiên lại còn Freeship -> Mua ngay
- Loại kem dưỡng trắng cuối cùng mà bạn cần mua -> Xem thêm
Xem thêm:
- Những bước quan trọng giúp ăn đề xuất facebook
- Cách tạo fanpage trên facebook? Các bước lập fanpage Facebook từ con số 0
Trên đây là 3 chỉ số chạy Facebook ads CƠ BẢN mà Like3s thường xem (ngoài CPA, CR) để đánh giá và tối ưu content ADS. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn nhé.
Cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị tại Fanpage chính thức của Like3s các bạn nhé: https://www.facebook.com/like3s.vn