Bất cứ doanh nghiệp nào khi khởi chạy 1 chiến dịch Marketing trên Social Media đều cần biết đến các công cụ giúp đo lường chỉ số. Ví dụ ở Google ta có Google Analytics, Facebook là Facebook Analytics. Trong những năm gần đây Tiktok đã trở thành xu hướng của người tiêu dùng và cả doanh nghiệp. TikTok Analytics cũng tương tự. Vậy hôm nay hãy cùng Like3s tìm hiểu về Tiktok Analytics thông qua bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm: Tăng, Buff, Mua Lượt Thả Tim Video Tiktok

1. TikTok Analytics Tool là gì?
TikTok Analytics Tool là công cụ giúp người dùng phân tích và theo dõi hiệu suất hoạt động của tài khoản TikTok. Các công cụ này thu thập và trình bày dữ liệu chi tiết về video, người theo dõi, xu hướng và mức độ tương tác để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp, và nhà quảng cáo đưa ra quyết định tối ưu chiến lược nội dung.
Công cụ cung cấp thông tin dữ liệu về số lượng lượt, lượt tương tác, lượt bình luận và chia sẻ của từng video. Điều này hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sự tương tác của đối tượng khách hàng . Ngoài ra, TikTok Analytics cũng cung cấp thông tin về độ tuổi, giới tính, insight của khách hàng.
2. Lợi ích tiềm năng khi dùng Tiktok Analytics
TikTok Analytics đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp hay cá nhân đang sử dụng nền tảng TikTok vì mang đến nhiều lợi ích như sau:
- Cung cấp chỉ số thích hợp: TikTok Analytics sẽ giúp bạn thống kê được những chỉ số cần thiết bao gồm: Profile performance, Content performance, Content performance, Trending videos,Traffic source,….
- Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo: Hỗ trợ thu thập và phân tích các dữ liệu về khách hàng, dựa điều này bạn sẽ có thể dễ dàng xác định được chiến lược quảng cáo TikTok phù hợp với theo từng thời điểm cụ thể.
- Kết nối với khách hàng: Bạn có thể phục vụ đối tượng thị trường nghách và mục tiêu thông qua khả năng nghiên cứu và tìm hiểu về hành vi, thói quen, sở thích của người dùng TikTok.
- Dự đoán hiệu suất hoạt động: TikTok Analytics tích hợp mô hình và thuật toán thông minh nhằm hỗ trợ phân tích để đưa ra dự đoán về hành vi khách hàng, doanh số,… trong tương lai để có cơ sở phân bổ ngân sách phù hợp.
Giải thích lý do nên dùng TikTok Analytic.
3. Hướng dẫn cách đơn giản truy cập Tiktok Analytics
Có nhiều cách để truy cập TikTok Analytics cực kỳ đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước sau, tùy thuộc vào việc sử dụng điện thoại di động hay máy tính:
Trên điện thoại:
- Mở ứng dụng TikTok và ở góc dưới bên phải màn hình chọn phần “Profile”.
- Bấm chọn vào biểu tượng có dấu ba gạch ngang ở góc trên cùng bên phải.
- Chọn vào mục "Creator Tools"/"Công cụ dành cho tác giả".
- Tiếp tục bấm chọn "Analytics" hoặc "Phân tích".
Trên máy tính:
- Truy cập trực tiếp vào trang web của TikTok và chủ động đăng nhập vào tài khoản của mình.
- Nhấp chọn vào phần "Profile" ở ngay góc trên bên phải màn hình.
- tiếp tục chọn “Business Suite/Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp" từ menu dropdown.

4. Chỉ dẫn cách theo dõi hiệu quả trên TikTok Analytics
Bạn có thể theo dõi hiệu suất hoạt động nền tảng mạng xã hội TikTok với TikTok Analytics theo 4 mục chính sau đây:
4.1 Tổng quan tài khoản (Overview)
Tại đây bạn có thể kiểm tra hiệu quả hiệu suất của tài khoản trong tuần, tháng, năm hoặc tùy chỉnh thời gian theo mong muốn. Từ những dữ liệu này bạn sẽ nắm bắt hoạt động một cách khái quát để đưa ra những nhận định phù hợp cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Tổng quan tài khoản Tiktok
Một vài dữ liệu tổng quan Like3s có thể kể đến:
- Lượt xem video.
- Lượt xem hồ sơ.
- Số lượng like.và số lượt chia sẻ
- Số lượt tương tác.
- Tổng người theo dõi.
Theo dõi tổng quan
4.2 Nội dung (Content)
Công cụ phân tích của TikTok sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về nội dung của những video mà cá nhân bạn đã chia sẻ lên tài khoản của mình, qua đó bạn sẽ có thể dễ dàng tìm hiểu sâu hơn về nội dung và hoàn toàn có cơ sở cải thiện nội dung của video tốt hơn.
Bạn có thể theo dõi nội dung của video qua các chỉ số sau đây:
- Số lượng video.và số lượt xem video
- Top video hiệu quả.
- Nguồn xem video.
- Thời gian trung bình xem video.
Theo dõi nội dung
4.3 Người theo dõi (Followers)
Người theo dõi sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung được những người quan tâm và theo dõi tài khoản TikTok của bạn để bạn có thể tạo ra được các nội dung phù hợp với các đối tượng tiềm năng.
Thông qua đây, bạn sẽ được cung cấp các chỉ số về người theo dõi, như:
- Số người theo dõi và tỉ lệ tăng trưởng lượt theo dõi
- Giới tính của người theo dõi.
- Khu vực của người theo dõi.
- Thời điểm thường xuyên hoạt động của người theo dõi.
Theo dõi Followers
5. Các chỉ số quan trọng khác
5.1 Hashtags Views
Chỉ số này cho ta biết số lần video được liên kết với hashtag mà bạn chọn đã được xem. Ví dụ, nếu bạn tạo một video về các món quà sinh nhật được dùng phổ biến cho phụ nữ trong năm 2023 và muốn quảng cáo sản phẩm của mình thông qua video đó. Vì vậy, việc tìm kiếm và sử dụng những hashtag phù hợp là rất quan trọng.
Ví dụ: So sánh giữa 2 hashtag #aoquan và #setaoquannu, bạn có thể xem lượt xem của chúng như sau:
#aoquan: 97,5 triệu lượt xem
#setaoquannu: 21 triệu lượt xem
Trong trường hợp này, nếu muốn tối đa hóa doanh số bán hàng, bạn có thể ưu tiên sử dụng hashtag #aoquan để mở rộng phạm vi và thêm #setaoquannu để tập trung vào đối tượng khách hàng cụ thể hơn.
5.2 Ước tính tỉ lệ engagement trung bình
Thông qua tỉ lệ tương tác, bạn hoàn toàn có khả năng so sánh hiệu suất của bạn với các tài khoản tương đồng hoặc đối thủ cạnh tranh. Trước khi quyết định hợp tác với influencer, bạn cũng có thể sử dụng tỷ lệ tương tác này để lựa chọn một cách thông minh và đạt được những kết quả tốt nhất. Dưới đấy là hai công thức phổ biến tính tỷ lệ tương tác
- (Tổng số lượt thích + Tổng số bình luận) / Tổng số lượng Người Theo Dõi * 100
- (Tổng số lượt thích + Tổng số bình luận + Tổng số lượt chia sẻ) / Tổng số lượng Người Theo Dõi * 100
6. Tạm kết
TikTok Analytics không đơn thuần là công cụ xem số liệu - mà là chìa khóa để hiểu rõ người xem, tối ưu nội dung và phát triển kênh một cách chiến lược. Dù bạn là cá nhân xây dựng thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung hay doanh nghiệp chạy quảng cáo. Đo lường hiệu suất chính xác. Thông qua bài viết trên Like3s đã giúp các bạn tìm hiểu sâu về TikTok Analytics, đồng thời hướng dẫn chi tiết tưởng bước cách sử dụng. Đừng quên tiếp tục theo dõi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!
Xem thêm: