Ở đâu có Search ở đó có SEO và Tiktok cũng không ngoại lệ, vậy thì các yếu tố nào quyết định đến SEO của một video hay của cả một kênh Tiktok? Cùng Like3s tìm hiểu về 3 yếu tố xếp hạng SEO của TikTok ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.
1. THÔNG TIN VIDEO TIKTOK
Thuật toán của TikTok hiển thị nội dung người xem quan tâm, vì vậy thông tin video là một yếu tố quan trọng.
TikTok xác định thông tin video thông qua:
- Từ khóa
- Âm thanh
- Hashtag
- Hiệu ứng
- Video transcripts
Ngắn gọn như vậy, các bạn đã biết nên làm gì rồi đúng không?
- Tiêu đề: phải chứa keyword, Thumbnail: Nên chứa keyword, và càng hút càng tốt. Bạn search thử "kem nền" thì chắc chắc những clip đầu tiên thumbnail đều chứa "kem nền"
- Hashtag: vừa đủ, liên quan; không dùng hashtag chung chung như # foryou # trending, đừng có gắn tè le như spam
- Hiệu ứng, Âm thanh: Bạn xem những cái đang trend rồi bắt chước. (có thể dùng Creativecenter)
- Nội dung: nội dung có giá trị. Mở đầu clip giàu tính gợi (để user xem tiếp)
(Các công cụ hỗ trợ ở phần dưới)
Xem thêm: hướng dẫn mua follow tiktok tại https://like3s.vn/dich-vu/dich-vu-tang-follow-tiktok
2. TƯƠNG TÁC NGƯỜI DÙNG
Tương tác và lượt xem là quan trọng. Nó nói với thuật toán, "Tôi muốn xem thêm mấy cái như này". Nội dung nhận được nhiều tương tác sẽ được hiển thị nhiều hơn:
- Likes, Comments, Shares
- Completions and re-watches
- Account follows
Ngoài các yếu tố trên, phần này còn quan trọng ở nội dung nữa. Đặc biết là 2s đầu làm sau càng thú vị, càng tò mò càng tốt nhé.
3. CÀI ĐẶT THIẾT BỊ
- Vị trí, tất nhiên là Việt Nam nhé các bạn.
- Tùy chọn ngôn ngữ cũng vậy
Mục này thì chỉ làm 1 lần lúc tạo kênh.
Nếu video bạn là giải trí cho người Việt, thì cho khu vực Việt, tiếng Việt.
3. CÁC CÔNG NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA TIKTOK
- Ahref, KeywordTool (có phí)
- Google Search box, Google trend (free)
- Dùng TikTok: Từ khóa liên quan, Chủ đề gợi ý, Danh sách hashtag; Creativecenter của Tiktok
Cái này các bạn tùy theo ngân sách để cân đối nhé.
Xem thêm: hướng dẫn tăng lượt xem video tiktok tại Like3s
4. 8 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHÁC
- Một kênh - Một chủ đề. Hôm nay skincare, ngày mai đăng clip chó mèo, Tiktok nó không hiểu chủ đề bạn đang làm; và người xem vào kênh bạn xem skincare mà Video kế tiếp lại show chó thì người ta dễ thoát kênh
Thường xuyên đi dạo, “thả tim”, cmt (đàng hoàng) vào những kênh cùng chủ đề
Liên kết với website và các kênh khác Facebook, Youtube, Linkedin,…
- Tận dụng 2s đầu để giữ user xem tiếp
- Tạo video theo trend Tiktok
- Sử dụng hiệu ứng và nhạc trending
- Tương tác trong phần bình luận.
- Sử dụng đúng và đủ hashtag
Có lịch đăng clip đều đặn. Quay 1 ngày, rồi edit đăng 1 tuần
- Đừng quên bật chế độ công khai nhé các bạn
Xem thêm:
Chung quy lại thì Tiktok chỉ là 1 phần của Social Media Marketing. Nó quan trọng và cần thiết, Nhưng không phải là tất cả nhưng nếu triển khai được thì sẽ mạng lại rất nhiều lợi ích các bạn nhé. Cho nên các bạn hãy cứ đọc và áp dụng các yếu tố xếp hạng SEO của TikTok mà Like3s đã giới thiếu ở trên, đảm bảo sẽ thành công cho các bạn.
Ngoài ra, các bạn cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị tại Fanpage chính thức của Like3s các bạn nhé: https://www.facebook.com/like3s.vn