Trong bài viết ngày hôm nay Like3s sẽ bật mí một số điều bạn cần phải lưu ý khi chạy Ads Facebook.
1. Luôn Scale lớn với Caps
Khi scale với budget lớn ($1k - $10k/campaign/ngày), điều quan trọng nhất phải quản lý rủi ro.
Lý do: chưa biết ngày đó FB sẽ ra sao, hoặc website của bạn có lỗi gì không nên Bạn cần quản lý rủi ro. Một trường hợp là bạn đã bị hạn chế là hôm vít to đúng lúc vụ xả súng ở Mỹ, newsfeed tràn ngập tin tức, CPM tăng đột biến -> không chạy được.
Với Facebook ads bạn quản lý bằng cách luôn scale budget lớn với Caps.
Caps thì Facebook cho bạn 2 loại:
- Bid cap (BC)
- Cost cap (CC)
Hỏi: Vậy nên xài loại nào?
Đáp: Test cả 2 loại. Theo kinh nghiệm của Like3s thì BC nó chặn cost kĩ hơn. CC thì cần ít nhất 2 ngày mới đánh giá đc.
Giả sử Bạn test ra camp ngon, muốn scale.
Bạn sẽ duplicate camp đó ra, đặt BC/CC điểm hòa vốn. Để một ngày xem Facebook reach không, nếu không reach bạn cứ tiếp tục tăng bid 10% mỗi lần lên cho tới khi hắn reach + lãi thì tiếp tục tăng budgget
Scale tới khi nào spend ít lại bạn tiếp tục tăng bid.
Note: Tạo mới mỗi camp khi tăng bid - không chỉnh trên camp cũ.
Xem thêm: Hướng dẫn tăng follow facebook tại like3s
2. Tạo camp Advantage+ cho bestseller
Loại này mới của FB - cũng là loại bạn sẽ scale thành công nhất.
Đơn giản: khi đã có các ads win, bạn gom toàn bộ lại đưa vào camp này rồi scale bình thường.
3. 80% campaigns nên là COLD traffic
Khi scale nhiều camp, điều quan trọng phải exclude Visit/Purchase/Page cũ của business cho mỗi campaign.
Chạy COLD mang lại nhiều new visitor hơn cho website - tránh trùng lặp quá nhiều.
4. Tối ưu Email Flow / SMS Flow thật tốt
Email Flow: Phải làm thật tốt khâu Email / SMS flow của business để convert lại tốt các COLD traffic bên trên.
Nếu quá lười để setup nhiều flow, bạn focus vào 2 flow quan trọng này trước cũng đc:
- New Subscriber
- Abandoned Cart
Email Campaign: gửi email cho khách như giới thiệu sản phẩm, giảm giá... mỗi tuần ít nhất 2 email.
Xem thêm Hướng dẫn tăng thành viên nhóm Facebook tại like3s: https://like3s.vn/dich-vu/tang-thanh-vien-nhom-facebook
5. Tránh đặt target quá cao cho COLD traffic
Bỏ suy nghĩ phải bán lãi ngay cho COLD traffic với ngày đầu tiên khi scale lớn.
Ví dụ ROAS hòa vốn là 1.5 - bạn chỉ target huề vốn - đạt 1.5 ROAS ở ngày 1.
Rồi các traffic này sẽ lãi dần về sau với các email/sms flow bên trên.
Theo ghi nhận của Like3s: ROAS cho COLD tăng 15-20% sau 30 ngày. Nên ngày đầu tiên bạn đạt 1.5 ROAS thì sau 30 ngày đám COLD này ROAS sẽ tăng lên 1.7 - 1.8.
Xem thêm:
- Xây Group Facebook mà không chạy quảng cáo trong vòng 2 tháng
- Tất tần tật về kiến thức kiếm tiền trên Facebook
Như vậy là Like3s đã hướng dẫn các bạn một số lưu ý khi chạy Ads Facebook rồi nhé, chúc các bạn sớm thành công.
Và đừng quên follow fanpage Like3s để biết thêm những kiến thức thú vị về Digital Marketing: facebook.com/like3s.vn