Không thua kém gì Facebook, nhu cầu sử dụng nền tảng mạng xã hội Instagram để bán hàng của người dùng ngày càng tăng. Tuy nhiên để tiếp cận được một lượng lớn khách hàng trên nền tảng này thì không đơn giản. Nếu muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của mình được biết đến nhiều hơn thì không thể bỏ qua bài viết này. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Instagram ads hiệu quả?
Trong bài viết dưới đây, Like3s sẽ giới thiệu cho bạn biết cụ thể hơn về Instagram ads và làm thế nào để chạy quảng cáo Instagram ads hiệu quả.
Tìm hiểu ngay: Tham khảo cách tăng nhanh lượt like bài viết trên Instagram cùng Likes3s.
Instagram ads là gì?
Instagram ads là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Instagram. Hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua nhiều phương tiện khác nhau như đường dẫn, hình ảnh, video, hoặc stories. Các quảng cáo này có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách để phù hợp với nhu cầu và mục tiêu marketing của doanh nghiệp.
Instagram ads có những dạng nào?
Hiện nay, có 5 tùy chọn quảng cáo trên nstagram bao gồm:
- Stories Ads: Những quảng cáo ở dạng ảnh và video ngắn khi người dùng lướt xem mục Stories của Instagram
Stories ads. - Photo Ads: Quảng cáo bằng hình ảnh, là những bức ảnh đơn giản với một thông điệp rõ ràng, thường xuất hiện trong feed của người dùng.
Photo Ads. - Video Ads: Những video ngắn giúp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc câu chuyện thương hiệu một cách sinh động và hấp dẫn hơn. So với Photo ads, hình thức quảng cáo Video ads giúp thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng hơn nhờ vào sự sinh động và khách quan.
- Không những vậy, hình thức quảng cáo này còn có thể được phát tự động ngay cả khi âm thanh bị tắt. Video ads thường xuất hiện trên bảng tin Instagram.
Video Ads. - Carousel Ads: Quảng cáo ở dạng nhiều slide để có thể lướt xem, cho phép người dùng vuốt qua nhiều hình ảnh hoặc video trong cùng một quảng cáo, cung cấp nhiều thông tin hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, công cụ này cũng sở hữu tính năng kêu gọi hành động giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Carousel Ads. - Collection Ads: Quảng cáo dưới dạng bộ sưu tập. Đây là một tính năng mới của Instagram được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018

Những lợi ích của việc chạy quảng cáo Instagram
- Người dùng chỉ mất vài phút để thiết lập và chạy quảng cáo trên Instagram
- Tiếp cận được một lượng lớn đối tượng khách hàng. Instagram có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu.
- Quảng cáo trên Instagram thường nhận được nhiều sự tương tác từ người dùng hơn so với các nền tảng khác nhờ vào tính chất trực quan và tương tác cao.
- Với nhiều định dạng quảng cáo như hình ảnh, video, stories, và carousel, bạn có thể truyền tải thông điệp và nội dung của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn.
- Giảm mức độ cạnh tranh với các doanh nghiệp khác hơn so với Facebook (vốn đã nhiều đối thủ cạnh tranh).
- Quảng cáo trên Instagram thường nhận được nhiều sự tương tác từ người dùng hơn so với các nền tảng khác nhờ vào tính chất trực quan và tương tác cao.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Instagram cơ bản
1. Hướng dẫn nhanh
Truy cập Ads Manager của Facebook > Sau đó thiết lập mục tiêu quảng cáo > Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn > Chọn ngân sách và lịch trình bạn muốn > Tiếp theo tạo ra tập đối tượng khách hàng mục tiêu > Sau đó chọn vị trí đặt quảng cáo trên Instagram > Đánh tick vào ô Feeds và Stories.
Trong mục Ad setup (Thiết lập quảng cáo), chọn chế độ hiển thị > Trong mục Ad creative (Tạo quảng cáo), bạn có thể chọn ảnh, video, slideshow (bảng trình chiếu), chữ viết,... > Cuối cùng bấm Publish (Xuất bản) để hoàn thành việc tạo quảng cáo
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Đầu tiên, tạo một Fanpage (trang) trên Facebook. Ngoài ra, cần phải có Fanpage trên Instagram. Nếu chưa có, hãy tham khảo Cách tạo trang Fanpage trên Instagram
Bước 2: Sau đó bạn cần liên kết Fanpage Instagram với Facebook Fanpage
Bước 3: Truy cập Ads Manager của Facebook > Ấn Click Tạo để thêm chiến dịch quảng cáo mới.

Bước 4: Thiết lập mục tiêu quảng cáo bằng cách tùy chọn 1 trong những mục sau. Brand Awareness, Reach, Messages, Lead Generation, Video Views, App Install, Store Traffic, Conversion. Rồi nhấn Continue.
Bước 5: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo rồi nhấn Next (Tiếp). Tiếp theo, trong danh mục Budget & Schedule, tự do tùy chọn ngân sách và lịch trình chạy quảng cáo sao cho phù hợp với khả năng của bạn.

Bước 6: Trong mục Audience (Khách hàng), tạo ra tập đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Dựa trên các yếu tố vị trí địa lý như tuổi tác, giới tính, thói quen, hành vi, nhân khẩu học, ngôn ngữ,...

Bước 7: Trong mục Placements (Vị trí), đánh dấu vào ô tròn thứ 2 Manual Placements (Tự chọn vị trí). Sau đó, hãy tick chọn Instagram (bỏ tick các mục khác nếu không muốn). Đừng quên đánh dấu tick vào ô Feeds và Stories nhé!

Bước 8: Trong mục Ad creative (Tạo quảng cáo), bạn có thể chọn ảnh, video, slideshow, chữ viết sử dụng trong quảng cáo và điều chỉnh sao cho phù hợp tùy theo ý muốn. Nằm bên phải là ô Ad Preview, nơi bạn có thể Xem trước. Cuối cùng, hãy bấm Publish (Xuất bản) để hoàn thành việc tạo quảng cáo nhé!

Bài viết trên đây Like3s.vn đã giới thiệu cho bạn Instagram ads là gì và hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo trên Instagram đơn giản. Hy vọng Like3s có thể giúp ích cho bạn trong việc quảng bá sản phẩm tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Chúc các bạn áp dụng thành công!
Theo dõi trang Fanpage Like3s để cập nhật thêm nhiều bài viết và thông tin hữu ích về social media nhé!
Xem thêm: