Để triển khai hiệu quả chiến dịch Affiliate TikTok Marketing, các chủ shop cần nắm rõ về các loại chiến dịch khác nhau và cách chúng kết nối với người sáng tạo nội dung như thế nào? Sau đây hãy cùng Like3s tìm hiểu về các loại chiến dịch Affiliate TikTok Marketing này nhé!
I. KẾ HOẠCH MỞ
Kế hoạch mở (Open Plan) (hay còn gọi là cộng tác mở) là loại chiến dịch trong đó tất cả các nhà sáng tạo nội dung có thể tham gia mà không bị giới hạn. Cụ thể, người bán sẽ cung cấp sản phẩm của mình trên nền tảng Tiktok Shop, và bất kỳ KOLs/KOCs nào cũng có thể đăng ký tham gia để quảng bá và bán sản phẩm đó.
Lợi ích khi sử dụng kế hoạch mở:
- Xem thử Nhà sáng tạo nào lựa chọn sản phẩm mình
- Đánh giá mức độ hiệu quả chuyển đổi khách hàng của các KOL, từ đó dễ dàng hơn trong việc tính toán số tiền hoa hồng cho các nhà sáng tạo.
Nhà bán hàng mới bắt đầu dùng TikTok Shop Affiliate đều sử dụng kế hoạch mở.
Khi chọn Kế hoạch Mở, người bán sẽ thêm một số hoặc tất cả sản phẩm vào mạng lưới Tiếp Thị Liên Kết trên TikTok Shop. Những sản phẩm này sau đó sẽ được hiển thị cho tất cả nhà sáng tạo trên nền tảng, cho phép họ lựa chọn và bắt đầu tạo nội dung quảng bá. Hoa hồng mà người bán đã thiết lập sẽ tự động được khấu trừ từ mỗi đơn hàng thành công và trả cho nhà sáng tạo.
II. KẾ HOẠCH MỤC TIÊU
Kế hoạch mục tiêu: (Targeted Plan - hay còn gọi là cộng tác mở), cho phép các chủ cửa hàng mời những nhà sáng tạo cụ thể để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Cụ thể, người bán có thể tạo kế hoạch mục tiêu cho một hoặc nhiều sản phẩm và đặt tỷ lệ hoa hồng cho nhà sáng tạo. Sau đó, họ lựa chọn tối đa 30 nhà sáng tạo trên TikTok để hợp tác.
Khi chọn Kế hoạch mục tiêu, người bán có thể gửi lời mời trực tiếp cùng thông tin sản phẩm và mức hoa hồng đến các nhà sáng tạo qua tin nhắn. Sau khi nhận lời mời, nhà sáng tạo chọn thêm sản phẩm vào trang trưng bày của họ, tạo nội dung quảng bá và bắt đầu bán sản phẩm.
Lợi ích của Kế hoạch mục tiêu là:
- Người bán chủ động lựa chọn nhà sáng tạo phù hợp nhất với thương hiệu, từ phong cách nội dung đến tệp khách hàng mục tiêu, đảm bảo tính đồng nhất và hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.
- Xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với các nhà sáng tạo tiềm năng trong tương lai.
III. KẾ HOẠCH CỬA HÀNG
Kế Hoạch Cửa Hàng (Shop Plan): Cho phép các nhà sáng tạo quảng cáo toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng TikTok của người bán. Chủ shop chỉ cần đặt tỷ lệ hoa hồng cố định cho tất cả sản phẩm, và nhà sáng tạo sẽ nhận được tỷ lệ hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công mà họ tạo ra.
Chiến dịch này thường được sử dụng khi chủ shop muốn quảng bá đồng thời tất cả các sản phẩm khác nhau (hiện nay tính năng này không được ưu tiên sử dụng).
*** Một số lưu ý để thực hiện chiến dịch Affiliate Tiktok Shop :
Yêu cầu đối với nhà sáng tạo:
- Tài khoản phải có trên 1.000 người theo dõi.
- Đã mở Tiktok Shop trên tài khoản của mình.
- Tính năng giỏ hàng còn hoạt động.
Yêu cầu đối với Nhà bán hàng:
- Phải có cửa hàng (shop) trên Tiktok Shop.
- Phải nắm được thông tin tên người dùng / tên tài khoản của nhà sáng tạo mà bạn đang muốn thiết lập mức tỷ lệ hoa hồng riêng biệt.
- Sản phẩm không bị khóa tính năng tiếp thị liên kết do vi phạm chính sách (tỷ lệ đánh giá tiêu cực cao, sản phẩm vi phạm,...).
Xem thêm:
- Cách kiếm tiền từ booking qua việc xây kênh Tiktok, Facebook
- Bản chất Content Tiktok trong ngành dịch vụ
Cảm ơn rất nhiều vì đã đọc bài viết Các loại chiến dịch Affiliate Tiktok Shop của Like3s.
Ngoài ra, các bạn cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị hơn nữa tại Fanpage chính thức của Like3s tại đây các bạn nhé: Page Like3s