Bài viết sau đây Like3s sẽ bật mí bí kíp Livestream Tiktok ngành hàng điện tử & bách hóa từ Like3s
1. Cách để tăng tương tác với khán giả trên Live Tiktok
Like3s khuyên bạn nên kết hợp với shop của bạn ý hoặc seller khác để có được nhiều deal hot. Tiến hành give away deal hot bằng cách kêu gọi người xem tương tác (tặng tym + comment sẵn sàng). Sau đó, lên sản phẩm, đặt giá 1đ và giới hạn số lượng sản phẩm tặng này. Ví dụ: Bao nhiêu nghìn mắt xem, bao nhiêu tym thì sẽ tiến hành giveaway.
Khi mới live Tiktok những buổi đầu, mọi người nên tập trung sản xuất video viral đều đặn để có thể tăng follow Tiktok và lượng fan tự nhiên xem live.
2. Bí quyết giúp Like3s tối ưu hoa hồng từ Livestream Tiktok
Nếu sản phẩm của kênh là chuyên về bách hoá, thực phẩm, đồ ăn. Bạn nên chọn sản phẩm phụ thuộc vào độ tuổi người theo dõi kênh của bạn là từ 18-35 tuổi. Phân khúc khách hàng này:
- Quan tâm đến sức khoẻ
- Quan tâm đồ gia dụng
- Quan tâm đồ ăn healthy
- Có thu nhập khá đến cao
Bạn nên chọn PR các sản phẩm healthy trung đến cao cấp. Còn nếu kênh bạn có đối tượng xem tuổi thấp từ 13 - 24 tuổi thì có thế hướng tới sản phẩm bình dân, đồ ăn vặt.
Chọn sản phẩm an toàn, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận kiểm duyệt dịch tễ, kiểm chứng chất lượng, sản phẩm thuộc nhãn hàng có tiếng tăm trên thị trường.
3. Bí quyết vận hành một buổi live tiktok thật trơn tru
Trước khi live, bạn nên chuẩn bị kịch bản, note thông tin chi tiết cần thiết của sản phẩm: tên, công dụng, giá gốc, giá sau khuyến mãi để push khách hàng chốt đơn.
Phải hiểu rõ sản phẩm mới nên bán hàng để đảm bảo uy tín, để khách hàng có hỏi câu hỏi khó thì mình vẫn xoay sở được.
Ngoài ra bạn còn nên push nhãn hàng, support TikTok Shop gửi mã sớm cho bạn trước tầm 10-15 phút.
Xem thêm: Like3s cung cấp dịch vụ tăng comment video TikTok uy tín
4. Cách để chốt đơn được nhiều trên Livestream
Tăng tương tác trong Livestream + tăng mắt xem: trước khi tung Mã giảm giá, deal, cố gắng tăng tương tác nhiều nhất có thể với khán giả như tạo mini game (giải đố, nối từ) hoặc tặng quà.
Remind khách hàng về mã giảm giá liên tục trong buổi live: mã hot cụ thể như nào? thời điểm tung lên? bao nhiêu phút nữa? mọi người chú ý sài mã kẻo hết…
Ví dụ: khi bạn làm kinh doanh đồ ăn vặt thì triển khai minigame trong live như nào để đạt được hiệu ứng tốt?
Cách làm như sau:
Chọn sản phẩm tặng là sản phẩm thu hút, được nhiều người follow kênh của bạn quan tâm
Chọn một từ khoá để khách hàng comment chơi minigame. Ví dụ, bạn Ngọc Khánh hay để từ khóa là sale 50%, 1Đ, 99K... Push mọi người thả tym cho Livestream nữa để buổi live reach tới nhiều người dùng có mối quan tâm tương tự.
Đăng short video hoặc nhật ký trên tiktok trước 1 ngày, nhắc nhẹ fan về buổi live sắp diễn ra.
Xem thêm: https://like3s.vn/dich-vu/dich-vu-tang-luot-tha-tim-tiktok
5. Tại sao nên bắt đầu LIVE thay vì sáng tạo nội dung SHORT VIDEO?
Vì nhận thấy live dễ chốt đơn hơn là chiếc video ngắn triệu view luôn. Hoa hồng dao động từ 5 - 15%
Hơn nữa làm song song cả Live Tiktok cả Short video. Bạn sẽ dễ nhận thấy, sau khi bắt đầu thì thấy livestream trên TikTok dễ chốt đơn hơn hẳn các nền tảng khác bạn đã từng thử như Shopee live, facebook…
6. Khó khăn khi mới bắt đầu livestream?
Bạn sẽ thường không biết nói gì trên live do không chuẩn bị kịch bản. Bạn không gặp vấn đề về setup góc quay.
Ngại live bán hàng vì không thích biến kênh sở thích thành kênh thương mại.
Sau này nghĩ lại, bạn nhận ra là: mình đang mang lại giá trị cho mọi người mà, tội gì mình không tận dụng live bán, đưa các sản phẩm tốt, ý nghĩa tới fan của mình.
Nếu làm một mình, bạn phải tự mình làm hết, rất mệt. Vì vậy bạn phải tìm cho mình một bạn support hỗ trợ các công việc như: lấy sản phẩm, ghim sản phẩm, ghim comment, check đường truyền, cùng bạn thi thoảng giao tiếp trên live cho tự nhiên.…
7. Làm gì flop view đột ngột trên livestream?
Thường việc này xảy ra với là do bạn nói trên live, cứ nói mãi mà ko đọc comment của fan nên mới dẫn tới kém tương tác. Khi tụt view, các bạn sẽ rất dễ nản, tắt luôn live vì biết là có cố gắng làm trò trong live cũng ko có thêm được nhiều người xem. Còn bây giờ bạn phải cố gắng nói cho lâu. Với cả nhưng comment đả kích mình, gây tranh cãi từ người xem thì mình vẫn phải trả lời một cách bình tĩnh, lịch sự, thân thiện. Đôi khi trả lời những comment như vậy sẽ mới lạ, khiến mọi người hào hứng hưởng ứng hơn là tập trung vào bán hàng đó.
Kết hợp bán hàng với năng khiếu để cải thiện mắt xem và thu hút khán giả. Ví dụ, lúc đang live bán hàng mà bạn cảm thấy không khí có phần trùng xuống thì bạn thử đổi gió chút bằng cách giải trí như hát một bài hát, đọc rap, kể một câu chuyện hài hước, bình luận về một sự kiện hot gần đây trên mạng xã hội...
Tụt mắt trong live chắc chắn là có lý do: nếu không phải do mình (trang phục, ăn nói, setup ko gian ko ổn) thì là do sản phẩm. Có thể sản phẩm mà bạn lên kệ bán, khán giả ko thích nên họ đi ra.
Đặt target Live + mời thêm một bạn nữa cùng live với bạn. Cần một bạn live cùng, bạn này là người có khả năng khuấy động, tương tác và nhiều năng lượng tích cực, truyền cảm hứng.
8. Chuẩn bị đạo cụ, thiết bị LIVE như nào?
Mọi người có thể live bằng điện thoại + đầu tư thêm cái đèn chiếu, cung cấp đủ ánh sáng giúp show sản phẩm, show mặt mình rõ hơn. Góc quay có thể để gần sát gương mặt, khi test, review sản phẩm trên live thì đưa lên gần mặt, vào sát khung hình. Like3s khuyên bạn nên chọn sản phẩm cộng nghệ nhỏ nhắn, nhẹ, nâng lên và dễ show được toàn bộ sản phẩm qua màn hình live.
Nếu bạn ngại live mấy sản phẩm kích thước lớn vì bạn live một mình, ko có người hỗ trợ. Ngành điện tử, người dùng quan tâm đến tính năng, tiện ích là phần nhiều, giá ổn nữa thì càng tốt.
Ko có người hỗ trợ nên bạn đã chủ động sắm sửa một vài thiết bị hỗ trợ như: 1 cái Ipad để check comment, thêm 1 điện thoại để check comment, ghim cmt, đường truyền có ổn ko…
9. Cách để giữ chân người xem live lâu hơn?
Bạn đổi background liên tục, lúc thì trong phòng làm việc, lúc thì ở nhà bếp, ra xưởng, ra shop của đối tác live, ra một quán cà phê...
Một buổi live bạn lựa ra tầm một chục, hai chục mã sản phẩm để Pr tới người xem => cần thiết có 1 bạn hỗ trợ để cho cái không gian live không quá bừa bộn, bạn support này cũng nhắc nhở bạn mỗi khi bạn quên không nhớ được một số thông tin sản phẩm, mã sản phẩm chả hạn.
Bố cục setup livetream rất đơn giản, khoa học. Sản phẩm nào chính thì đặt lên trước, rõ ràng.
10. Tần suất dành cho Livestream Tiktok
Không phải ngày nào cũng live, chỉ cần đảm bảo mình live ở trạng thái tinh thần ổn định, năng lượng okie nhất. Có thể xác lập luôn thời gian live cố định. Ví dụ, 20h mỗi tối thứ 3,5,7.
Bạn nên chọn vì thấy khung giờ đó vì đối với bạn, đó là giờ cao điểm, nhiều người vào coi live hơn. Một live của bạn kéo dài ít nhất 2 tiếng. Ngoài ra, bạn còn chủ động remind về lịch live.
Đặt lịch nhắc livestream cho fan của bạn. Bạn không có lịch live cố định. Vì tính chất công việc và đôi lúc cũng khá bận rộn, đuối.
Bạn đặt target live tối thiểu 10 buổi trong tháng, mỗi buổi kéo dài cỡ 2 tiếng. Dành thời gian, sức khỏe và năng lượng live cho những dịp trong điểm. Ví dụ vào trước và trong thời điểm sale, bạn live liên tục, live rất nhiều, mỗi buổi có thể lên tới 4-5 tiếng là điều bình thường. Bạn ko cảm thấy mệt vì bạn đã chuẩn bị sẵn sàng sức khỏe và kịch bản cho các sự kiện này rồi.
Xem thêm:
- Bí quyết để lên xu hướng Tiktok mà tiktoker không muốn cho bạn biết
- Cách để đạt được 1000 Follow Tiktok đầu tiên nhanh nhất
Như vậy là Like3s đã bật mí bí kíp Livestream Tiktok ngành hàng điện tử & bách hóa cho các bạn rồi nhé.
Theo dõi trang cập nhật thông tin của Like3s tại: FanPage