Làm sao để xây dựng Profile Facebook thật chuyên nghiệp để có thể bạn hàng được? Làm sao để người lạ họ chịu mua hàng cho bạn. Để làm được điều này nó phụ thuộc hoàn toàn vào Content, vậy content từng giai đoạn từng cách tiếp cận khách hàng nên làm thế nào? Cùng Like3s tìm hiểu ngay trong bài viết Cách xây dựng Content bán hàng trên Facebook dưới đây nhé.

Like3s sẽ chia khách hàng thành 4 giai đoạn để tiếp cận khách hàng, đó là:
Phải để họ biết tới bạn-> Tin tưởng bạn-> Bán hàng -> chăm sóc lại.
Giai đoạn 1: Nhận biết

- Đây là giai đoạn đầu tiên để tiếp cận khách hàng xa lạ.
- Vậy chúng ta sẽ kết nối tệp khách hàng xa lạ như thế nào :
+ Kết bạn : Cái này thường ai cũng làm hết, nhưng vấn đề đặt ra là làm sao để cho họ phải chấp nhận bạn, nhận biết bạn làm ở đâu, người thế nào:
- Đầu tiên: Cần tối ưu ảnh đại diện, Tên URL có gắn thương hiệu của bạn, tên phụ vào : ví dụ : Like3s gì đó..Thông tin về nơi làm việc, thêm mục tiểu sử, hình ảnh website bên mình, fanpage.. càng nhiều thì càng tin cậy, tỉ lê đồng ý càng cao.
Làm sao để khách hàng tăng nhận biết bạn nhiều hơn : Đó là bạn phải xuất hiện càng nhiều càng tốt. Khi khách hàng họ nhìn thấy bạn 1 lần, 2 lần ,3 lần thì chưa có ấn tượng chưa nhớ. Nhưng mà xuất hiện 4 lần, 5 lần họ sẽ chú ý bạn nhiều.
Cách để làm để tăng độ nhận diện với khách hàng. Dó là sẽ xuất hiện full nền tảng Facebook như profile, nhóm
- Tương tác : Chịu khó tương tác like dạo các bài của bạn bè để họ bắt đầu có sự ấn tượng và nhớ tới bạn
Bây giờ mới vào Content đây.
Trên Facebook cá nhân

- Đối với nick mới, tệp khách hàng mới : Mục đích của là làm sao tăng tương tác càng nhiều càng tốt. Không chọn content bán hàng, giới thiệu sản phẩm vì chắc chắn rằng chẳng có ai tương tác hết. Nên lựa chọn content về cuộc sống , hình ảnh bản thân đăng lên và luôn kèm thêm 1 câu đính kèm cuối bài ví dụ : Phạm Linh - Chuyên thiết kế chatbot tại ATPCare chẳng hạn . Mỗi nội dung bài của bạn sẽ phải khéo léo chèn thêm Hashtag, checkin tại Fanpage . Chỉ cần đăng vậy thôi là khách hàng sẽ bắt đầu có độ nhận diện bạn làm ở đâu....
- Trên Story thì khéo léo up ảnh kèm hình ảnh website công ty vào Vì trên này độ tương tác sẽ cao hơn Facebook
Content ở đây thì không cần đòi hỏi cao siêu dì hết, chỉ cần mấy câu là xong -> tiếp cận khách hàng còn tốt hơn.
Trên nhóm :

Đối với nhóm thì sao khi bạn không có kỉ năng viết content tốt, kiến thức chưa chuyên sâu thì làm sao đăng bài ở nhóm .
Cách làm đó là : Sẽ lựa chọn nhóm dễ chơi, tệp khách hàng dễ tính để đi trước. Content thì bạn nên lựa chọn dạng dễ dạng bài tổng hợp ... để Edit lại rồi tạo ra hình ảnh đẹp -> Dạng content này thì không cần đòi hỏi về kỷ năng viết, kiến thức nhiều nên dễ làm và dễ tiếp cận ( Vẫn khéo léo gắn hashtag tên thương hiệu của bạn vào bài viết ...)
Xem thêm: Hướng dẫn buff like tại like3s
Giai đoạn 2: Tạo sự uy tín

- Khi khách hàng đã biết bạn làm ở đâu rồi, làm lĩnh vực rồi -> làm sao họ tin sản phẩm của bạn nó chất lượng hiệu quả.
- Ngay lúc thì Content thì tập trung những bài đăng chụp chung với khách hàng,nhân viên, khoe đơn, khoe Feedback , thêm bài sản phẩm vào . Để khách hàng thấy được sản phẩm, dịch vụ của bạn có nhiều đang dùng.
- Những bài đăng dạng này sẽ đôi khi ít tương tác để tác và dễ bị trôi bài ( Thì bạn có dùng thêm phần mềm Like3s.vn để tăng like, tăng cmt cho bài).
- Sau đó tiếp tục content chia sẻ : Tạo ra kiến thức liên quan đến lĩnh vực của bạn để chia sẻ -> " Chuyên gia trong ngành"
Những dạng bài này khách hàng sẽ dần dần uy tín và hiểu rõ bạn đang làm.
Giai đoạn 3: Thu phễu khách hàng

- Khi khách hàng hiểu bạn, biết bạn thì Làm sao để khách hàng sử dụng sản phẩm và mua cho bạn?
- Lúc này bắt đầu tạo ra những Content chim mồi -> thu phễu khách hàng . Chỉ cần khách hàng Comment, Inbox -> Là bạn có thể chốt sale.
Content chim mồi, thu phễu khách hàng như thế nào : Tập trung những content : Tặng phần mềm miễn phí, dịch vụ miễn phí, quà tặng, tài liệu miễn phí về các lĩnh vực bạn đang làm ...Những loại Content này sẽ biết được trong list bạn bè của bạn ai là khách hàng tiềm năng để bạn chăm sóc.
- Ngoài ra các bạn có thể tạo ra Content dạng Giá rẻ như 9k, 99k, 199k Để kích thích người mua.
- Content chia sẻ cho giá trị, lồng ghép sản phẩm dịch vụ bạn vào.
Lúc này bạn đã thu được Leads khách hàng tiềm năng thì bên bạn sẽ gắn tag có thể đem khách hàng thêm về Kênh zalo chăm tiếp . ( kênh Zalo bên bạn hay đem về vì dễ gắn tag khách hàng, nhắn tin dễ hơn...)..
Xem thêm: Hướng dẫn tăng lượt like fanpage tại like3s
Giai đoạn 4: Chăm sóc khách hàng

- Đã có leads của khách hàng tiềm năng qaun tâm tới sản phẩm. Ngay lúc này chúng ta cần phải tương tác với khách hàng thường xuyên hơn để giữ mối quan hệ ( Bạn có những khách hàng mua sản phẩm tận sau 1 năm, lúc đó họ không có nhu cầu, nhưng khi có nhu cầu họ liền tìm bạn ngay).
- Nhắn tin chăm sóc và phải hỏi han khách thường xuyên ( chúc mừng sinh nhật)
– Tạo thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng (tài liệu, dịch vụ, quà tặng, membership).
– Tạo ra các buổi giao lưu cũng như gặp gỡ và livestream Facebook với khách hàng.
– Xây dựng cộng đồng những người sử dụng sản phẩm (quan trọng)
– Tạo ra những thứ mà chỉ có khách hàng của chúng ta mới được sử dụng (tính đặc quyền, nâng tầm khách hàng)
– Tăng trải nghiệm khách hàng bằng cách tôn vinh họ (đăng tải hình ảnh feedback, hình ảnh chụp chung với khách hàng lên fanpage, website…)

– Tăng niềm tin khách hàng bằng cách nâng tầm thương hiệu (ví dụ: khi Like3s Software cung cấp dịch vụ tăng like, buff follow cho 100-200 người thì cách nhìn của khách hàng đối với Like3s sẽ khác với khi Like3s chỉ cung cấp dịch vụ 20-30 người).
- Tạo nhóm zalo kéo khách hàng về phễu.
Dần dần biến khách hàng xa lạ -> thành khách hàng thân thiết. Bên bạn có rất nhiều khách hàng thân thiết : Họ mua hàng đôi lúc không phải giá trị sản phẩm mà cách bạn chăm sóc, giá trị bạn cho họ. Nên có gì mới ra họ đều ủng hộ hết.
Những lưu ý khi viết content

- Phải hiểu rõ khách hàng bạn là ai, để lựa chọn lối content cho phù hợp
- Đa dạng hóa content, content tex, ảnh , video.
- Duy trì content viết bài mỗi ngày, tạo ra KPI cho bản thân -> Ban đầu sẽ khó khăn nhưng dần dần sẽ quen dần.
- Tận dụng các nhóm có sẵn để xuất hiện ( Vì nhóm là nơi tương tác tốt, Viral nhanh )
Xem thêm:
Trên một vài chia sẻ của Like3s, hy vọng giúp ích cho mọi người trong việc xây dựng Content bán hàng trên Facebook nhé.
Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết. Và đừng quên follow fanpage Like3s để biết thêm những kiến thức thú vị về Digital Marketing nhé!: facebook.com/like3s.vn