Đã bao giờ bạn quyết định follow một tài khoản trên Instagram chỉ vì quá ấn tượng với phần giới thiệu của họ chưa? Viết tiểu sử tuy không khó chưa nếu viết chưa đúng cách sẽ dễ dẫn đến “lang mang”, “nhàm chán” và "kém thu hút" các đối tượng mục tiêu. Cùng Like3s xem ngay 7 lưu ý khi viết Bio Instagram để thu hút người theo dõi hiệu quả hơn nhé.

1. Ngắn gọn nhưng hấp dẫn

Điều này được xem là điều kiện tiên quyết cho một tiểu sử tốt trên Instagram đấy nhé. Đừng quá lo ngại việc người theo dõi sẽ không hiểu hết những gì bạn muốn nói vì đôi khi cảm giác bí ẩn sẽ gây tò mò và kích thích họ tìm hiểu nhiều hơn. Ví dụ, thay vì viết “Tôi tên là ABC gì đấy, là trưởng phòng Marketing với 7 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty Y từ năm 2017 đến 2024” thì chỉ cần ngắn gọn với “X | Trưởng phòng Marketing tại công ty Y” cũng đã đủ rồi. Hạn chế sử dụng quá nhiều emoji vì dễ khiến bio của bạn trông rối mắt và thiếu chuyên nghiệp.
Xem thêm: hướng dẫn tăng follow Instagram tại Like3s
2. Chứa keyword Liên quan, có giá trị

Đây là một trong những cách hữu hiệu để tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên nền tảng này. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể tìm kiếm trên Instagram và đưa chúng vào phần tiểu sử. Ví dụ, khi bạn sử dụng keyword “Content Creator” trên bio thì khi người dùng gõ từ khóa đó trên thanh tìm kiếm, tài khoản của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện cao hơn.
3. Thể hiện cá tính của bạn

Đừng ngại thể hiện cá tính hoặc câu chuyện của bản thân vì xét cho cùng, tiểu sử trên Instagram là những gì đặc biệt nhất về bạn hoặc thương hiệu của bạn. Hãy cân nhắc việc sử dụng một lời chào hoặc câu nói thật “mặn mòi” để tạo dấu ấn với follower. Qua đó, họ sẽ dễ dàng bị thu hút và ghi nhớ tài khoản của bạn.
4. Thêm thông tin liên hệ

Bạn có thể cung cấp một vài thông tin liên hệ cơ bản để khách hàng hoặc người theo dõi dễ dàng liên lạc khi có nhu cầu đồng thời chứng minh đây là một tài khoản chính chủ và đáng tin cậy. Đơn giản như email, số điện thoại hoặc địa chỉ là quá oke rồi nè.
Xem thêm: hướng dẫn Tăng lượt thích Instagram tại Like3s
5. Thử #Hashtag thương hiệu của bạn

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến thương hiệu trong tiểu sử Instagram để người theo dõi có thể nhấp vào là một chiến thuật tương tác đáng tham khảo. Điều này có thể áp dụng khi thương hiệu của bạn đang quảng bá cho một sự kiện hay chiến dịch UGC (nội dung do người dùng tạo). Tuy nhiên, việc đặt hashtag trong bio có thể không làm cho hồ sơ của bạn được tìm thấy thông qua tìm kiếm bằng thẻ bắt đầu bằng #.
6. Sử dụng Emojis khi đúng mục đích

Như đã nói ở phần trên, việc dùng quá nhiều emoji có thể khiến bio trông thiếu chuyên nghiệp nhưng khi sử dụng đúng cách sẽ khiến phần tiểu sử của bạn trở nên nổi bật hơn. Ví dụ, thêm biểu tượng “cái chuông” bên một dòng thông báo nào đó hoặc biểu tượng “bao thư” bên cạnh địa chỉ email sẽ khiến người dùng chú ý hơn vào nội dung đó, gia tăng cơ hội họ thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn.
7. Cập nhật tiểu sử một cách thường xuyên

Việc cập nhật bio thường xuyên sẽ giúp follower có được những thông tin mới nhất về bạn và các sự kiện của bạn. Mặt khác, một tiểu sử lỗi thời có thể gây hiểu lầm và khiến bạn mất đi những người theo dõi trung thành. Thế nên hãy thật cố gắng chăm chút cho “mặt tiền” để Instagram của bạn luôn mới mẻ và hấp dẫn trong mắt người xem.
Xem thêm:
- Cách tăng Follow Instagram miễn phí chỉ với 10 dạng nội dung
- Hướng dẫn bạn 4 cách tải video instagram về điện thoại nhanh nhất nhé
Tiểu sử tuy chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng lại có tác động rất lớn đến khả năng tiếp cận và hấp dẫn các đối tượng mục tiêu. Thế nên đừng bỏ qua điều này trong công cuộc sáng tạo nội dung trên nền tảng Instagram.
Hi vọn các bạn sẽ thích bài viết 7 lưu ý khi viết Bio Instagram để thu hút người theo dõi của Like3s nhé.
Cùng theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị tại Fanpage chính thức của Like3s các bạn nhé: https://www.facebook.com/like3s.vn